+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh IS bị trúng không kích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Iraq tuyên bố lực lượng không quân đã tấn công một đoàn xe của thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi ở phía tây tỉnh Anbar, Syria.

    (ĐSPL) - Quân đội Iraq tuyên bố lực lượng không quân đã tấn công một đoàn xe của thủ lĩnh IS, Abu Bakr al-Baghdadi ở phía tây tỉnh Anbar, Syria.

    [mecloud]KijWKffxs8[/mecloud]

    Hiện chưa rõ tình trạng của thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) al-Baghdadi ra sao, tuyên bố quân đội cho biết.

    Theo Reuters, các nhân viên y tế và người dân địa phương xác nhận, al-Baghdadi không nằm trong số các thành viên IS bị giết trong cuộc không kích của Không quân Iraq.

    Tin tức từ CNN, "các lực lượng không quân Iraq đã tiến hành một hành động quả cảm nhằm vào đoàn xe của al-Baghdadi trong khi đang trên đường đến tham dự một cuộc họp với các nhà lãnh đạo cấp cao IS ở Karabelah", tuyên bố cho biết. Karabla nằm ven sông Euphrates, chỉ cách biên giới Syria khoảng 5km.

    Khu vực cuộc họp cũng bị tấn công, một số lãnh đạo IS bị thương vong, thông tin từ các báo cáo. Lầu Năm Góc cho biết họ không thể xác nhận các báo cáo tại thời điểm này.

    Abu Bakr al-Baghdadi thủ lĩnh IS phát biểu tại Thành phố Mosul - Iraq hồi tháng 7/2014 - Ảnh: Reuters.

    Tuyên bố cho hay al-Baghdadi đã bị không kích hai lần trong năm qua. Tháng 11/2014, các quan chức Iraq cho biết hắn đã bị thương trong một cuộc không kích. Tháng 3/2015, Bộ Nội vụ Iraq cho biết các lực lượng không quân Iraq đã làm al-Baghdadi bị thương trong một cuộc không kích vào thị trấn Al-Qaem, Iraq.

    Sau mỗi lần như vậy, một đoạn ghi âm của al-Baghdadi lại được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội trong vòng vài ngày sau khi các cuộc không kích như một bằng chứng phủ nhận báo cáo của chính quyền Irad.

    Al-Baghdadi là kẻ thù số 1 trong cuộc chiến chống lại IS. Hồi hè vừa qua, các quan chức tình báo Mỹ cho biết họ tin rằng al-Baghdadi đang ẩn nấp trong khu vực Raqqa, Syria, thủ đô của IS.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm giữ phần lớn lãnh thổ tại Syria, Iraq và đã tuyên bố thành lập đế chế Hồi giáo trên những vùng mà chúng kiểm soát. Al-Baghdadi từng nói rằng IS chấp nhận liên kết với các nhóm tại Libya, Ai Cập, Yemen, Ả Rập Xê Út và Algeria.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]fbst7mYYTy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-is-bi-trung-khong-kich-a114552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.