+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh Wagner: Quân đội Ukraine trả giá đắt tại "thành trì" Bakhmut

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Tổ chức quân sự Wagner Group mới đây tuyên bố, việc quyết giữ lấy thành phố Bakhmut đã khiến quân đội Ukraine phải trả giá đắt.

    Tỷ phú người Nga Evgeny Prigozhin - người đứng đầu Tổ chức quân sự Wagner Group mới đây cho biết, quân đội Ukraine gần như đã hi sinh toàn bộ sau trận chiến giành thành phố Bakhmut.

    Tính đến hôm nay, trận chiến giành Bakhmut gần như đã tiêu diệt hoàn toàn quân đội Ukraine”, ông Prigozhin nói.

    Ngoài ra, ông Prigozhin thừa nhận để có được lợi thế ở Bakhmut các đơn vị do Wagner lãnh đạo cũng bị đánh đòn nặng nề đồng thời dự đoán chiến thắng của lực lượng Wagner sẽ là bước ngoặt và là sự kiện lịch sử, đảm bảo chiến thắng cho Nga tại Bakhmut.

    Vị tỷ phú người Nga dự báo: “Chỉ còn lại quân đội Nga trên bàn cờ, và tất cả các quân cờ khác sẽ bị loại bỏ. Ngay cả khi lực lượng Wagner bị tiêu diệt trong chảo lửa Bakhmut cũng sẽ kéo theo quân đội Ukraine… điều đó có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình".

    Cuộc chiến giành Bakhmut được cho là một trong những cuộc giao tranh khốc liệt và đẫm máu nhất trong cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine vì cả hai bên chiến tuyến đều phải chịu thương vong đáng kể.

    Trước đó, các quan chức phương Tây đã tuyên bố rằng thành phố không có giá trị quân sự chiến lược, nhưng Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky lại cam kết bảo vệ nó càng lâu càng tốt vì nếu Nga chiếm được Bakhmut, chính phủ của ông sẽ chịu áp lực của người dân trong nước và quốc tế về việc thỏa hiệp với Nga.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-wagner-quan-doi-ukraine-tra-gia-dat-tai-thanh-tri-bakhmut-a570532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan