+Aa-
    Zalo

    Thử nghiệm công nghệ trọng tài robot ở trận đấu tại giải FIFA Club World Cup

    (ĐS&PL) - Với công nghệ theo dõi cử động tay chân mới, các quyết định việt vị sẽ được trọng tài robot đưa ra tự động trong vòng nửa giây.

    Trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, nước chủ nhà Qatar đang thực hiện cuộc cách mạng về cả công tác tổ chức lẫn đưa công nghệ vào các trận đấu để giúp trọng tài có những quyết định chính xác, công minh nhất.

    cong nghe robot trong tai

    Công nghệ trọng tài robot là một bước đột phá của VAR.

    Trong động thái mới nhất, FIFA Club World Cup 2022 diễn ra trong tháng này sẽ chứng kiến những con robot di chuyển bên hai biên để đảm nhiệm vai trò như một trợ lý đường biên.

    Chelsea sẽ trở thành đội bóng Premier League đầu tiên thử cảm giác thi đấu với công nghệ này khi chơi trận bán kết Club World Cup tại UAE.

    Với công nghệ theo dõi cử động tay chân mới, các quyết định việt vị sẽ được đưa ra tự động trong vòng nửa giây. 

    Hệ thống này gồm các camera đặc biệt được gắn trên mái của sân vận động để tạo ra hình ảnh khung xương của các cầu thủ dựa trên 29 dữ liệu khác nhau được trả về.

    Trọng tài VAR sẽ nhận được báo cáo gần như ngay lập tức. Nhờ vậy, các quyết định việt vị sẽ được đưa ra chính xác gần như tuyệt đối.

    Hệ thống được hỗ trợ bởi cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger. Nó được đánh giá tốt hơn so với VAR, vốn phụ thuộc vào tốc độ khung hình của TV.

    FIFA hy vọng công nghệ này sẽ được áp dụng tại World Cup 2022 sau một cuộc thử nghiệm thành công ở Arab Cup được tổ chức ở Qatar gần đây.

    Theo FIFA, “nếu hệ thống hoạt động mà không gặp trở ngại, nó sẽ được chấp thuận sử dụng, sau đó có thể là Premier League vào đầu mùa giải 2023/24”.

    VAR đã được ra mắt Premier League cách đây hơn 2 năm nhưng vẫn tạo ra những tranh cãi. Vấn đề nghiêm trọng nhất là VAR thường mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định, đặc biệt là những tình huống việt vị khó xác định. Với công nghệ mới, VAR có thể giúp ích nhiều hơn nữa ở mục tiêu tạo ra sự công bằng trong bóng đá.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nghiem-cong-nghe-trong-tai-robot-o-tran-dau-tai-giai-fifa-club-world-cup-a527530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Ngày 20/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chủ trì phiên họp thứ 21 của Ban Chỉ đạo. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Lược ghi Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp.