+Aa-
    Zalo

    Thử thách nâng viên gạch vàng nặng 25kg bằng một tay gây xôn xao cộng đồng mạng

    (ĐS&PL) - Thử thách nâng vàng được đưa ra kể từ khi bảo tàng ở thành phố Zhaoyuan (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) mở cửa vào năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa có ai thực hiện thành công.

    South China Morning Post đưa tin, tuần trước, thành phố Zhaoyuan (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) trở thành tâm điểm chú ý khi hứa tặng một viên gạch vàng nguyên chất nặng 25kg, trị giá hơn 10 triệu NDT (gần 34 tỷ đồng) cho người đầu tiên nhấc được vật này lên chỉ bằng một tay.

    Thử thách nói trên được công bố trên tài khoản Douyin của Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Zhaoyuan hôm 3/5. Ông Chi Yixian - Giám đốc Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Zhaoyuan, người khởi xướng thử thách - đã nảy ra ý tưởng khi ông nâng thỏi vàng bằng cả 2 tay ở bảo tàng vàng của thành phố.

    Được biết, 25kg tương tương với trọng lượng của hai chiếc lốp ô tô du lịch tiêu chuẩn. Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn video về thử thách nâng vàng nói trên thu hút tới 500.000 lượt thích và 100.000 bình luận.

    Thử thách nâng vàng là một trong những cách quảng bá mới nhất được các cơ quan văn hóa và du lịch trên khắp Trung Quốc sử dụng. Trước đây, các nhà chức trách thuộc cơ quan này đã xuất hiện trong các video trên Douyin, đóng vai các nhân vật lịch sử địa phương hoặc người dân tộc thiểu số nhằm thu hút khách du lịch trong nước.

    Nhiều cư dân mạng cho rằng, những phương pháp quảng bá này rất mới mẻ, thể hiện một khía cạnh khác về văn hóa và sự thân thiện của các quan chức ở Trung Quốc.

    thu thach nang vien gach vang nang 25kg bang mot tay gay xon xao cong dong mang
    Thành phố Zhaoyuan (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) thu hút sự chú ý khi hứa tặng một viên gạch vàng nguyên chất nặng 25kg cho người đầu tiên nhấc được nó bằng một tay. Ảnh: SCMP/ Baidu

    Zhaoyuan được biết đến với các mỏ vàng và khả năng sản xuất đa dạng, được mệnh danh là “thủ phủ vàng của Trung Quốc” hay “thành phố đào vàng của Trung Quốc”. Đáng tiếc, thử thách mà thành phố đưa ra đã không nhận được nhiều phản hồi tích cực như mong đợi.

    Trong đoạn video do ông Chi Yixian đóng chính, một số người tham gia không nhấc nổi viên gạch vàng. Tuy nhiên, một người đàn ông lớn tuổi bất ngờ nâng thành công khối vàng nặng 25kg chỉ với một tay.

    Khi cư dân mạng thắc mắc liệu người đàn ông này có nhận được phần thưởng hay không, Feng Lili - người chịu trách nhiệm về thử thách tiết lộ, ông chỉ đang nâng một phiên bản giả làm từ kim loại, có giá rẻ hơn và chỉ nặng bằng một nửa phiên bản thật.

    Theo Feng Lili, dù sử dụng viên gạch vàng thật thì người đàn ông lớn tuổi cũng không đáp ứng được yêu cầu của thử thách vốn vô cùng khắt khe. Cụ thể, thử thách quy định người tham gia phải nhấc khối vàng lên bằng một tay, đồng thời giữ cho bề mặt lớn hơn hướng xuống, song song với bề mặt của nơi triển lãm trong 25 giây.

    Feng Lili cho biết thêm, thử thách này đã được đưa ra kể từ khi bảo tàng mở cửa vào năm 2009, đến nay vẫn chưa có người nào thực hiện thành công.

    “Đừng đưa ra thử thách nếu không đủ khả năng thực hiện. Liệu người có thể thực hiện thành công thử thách này có tồn tại hay không?”, một cư dân mạng nêu ý kiến.

    Một người khác lại cho hay: “Trọng điểm không phải là việc trao đi khối vàng mà là để mọi người trực tiếp nhìn ngắm và sờ vào nó”.

    Có người lại so sánh Zhaoyuan với Zibo - một thành phố khác của tỉnh Sơn Đông, nơi gần đây được ca ngợi là “thủ phủ tiệc nước ngoài trời” nhờ các chính sách du lịch hợp lý và thân thiện.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-thach-nang-vien-gach-vang-nang-25kg-bang-mot-tay-gay-xon-xao-cong-dong-mang-a574925.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan