+Aa-
    Zalo

    Thu thập thông tin, làm rõ vụ hơn 50 du khách nghi ngộ độc thực phẩm khi du lịch

    (ĐS&PL) - Hơn 50 du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm thuộc đoàn 750 khách của một công ty du lịch tại Bình Thuận.

    Tối 13/5, báo Tiền phong dẫn lời lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận xác nhận, có 52 du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm tại phường Hàm Tiến, (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). 

    Thông tin ban đầu, 52 du khách nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm thuộc đoàn 750 khách của một công ty du lịch. Số khách này ở tại Resort Sealion trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến, TP.Phan Thiết).

    Đoàn khách của Công ty du lịch này ăn cơm tối tại Nhà hàng Hồng Vinh lúc 18h45 ngày 12/5 với thực đơn, gồm hàu đút lò, ghẹ hấp, ốc hương rang tiêu, cá mặt quỷ nấu cà ri, mực ống nhúng giấm, lẩu hải sản...

    Đến khoảng 21h30 cùng ngày, đoàn khách quay về Resort Sealion nghỉ ngơi. Sau đó, có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để tiếp tục nhậu.

    Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Tiền phong

    Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Tiền phong

    Đến sáng 13/5, một số người trong đoàn du khách bị đau bụng với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy... phải nhập viện tại Trạm Y tế Hàm Tiến, sau đó được chuyển vào Phòng khám Mũi Né và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận với tổng số ca nhập viện là 52 người.

    Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn công tác tiến hành điều tra, giám sát, thu thập thông tin để làm rõ vụ việc. Sở cũng đang làm việc với nhà hàng Hồng Vinh để xác minh thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

    Thông tin thêm về sự việc, báo Người lao động cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc được. Có 32 bệnh nhân vừa xuất viện, 20 trường hợp còn lại dự kiến xuất viện vào sáng 14/5.

    Sở Y tế Bình Thuận đang làm việc với nhà hàng để xác minh thêm thông tin vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-thap-thong-tin-lam-ro-vu-hon-50-du-khach-nghi-ngo-oc-thuc-pham-khi-du-lich-a422831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan