+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Bộ Y tế: Tập trung cao nhất mọi nguồn lực để cứu chữa các nạn nhân vụ cháy

    (ĐS&PL) - Trong buổi thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Khương Hạ, Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tập trung cao nhất mọi nguồn lực để cấp cứu, hồi sức cho các nạn nhân.

    VTC News đưa tin, chiều ngày 15/9, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, đến thăm hỏi và trao quà động viên một số bệnh nhân nặng là nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân (Hà Nội) đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai.

    Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đánh giá cao những cố gắng và các hướng xử lý điều trị kịp thời của Bệnh viện Bạch Mai trong việc cứu chữa các nạn nhân.

    thu truong bo y te tap trung cao nhat moi nguon luc de cuu chua cac nan nhan vu chay dspl1

    GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế thăm, động viên bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Thứ trưởng chỉ đạo Bệnh viện tập trung cao nhất mọi nguồn lực để cấp cứu, hồi sức cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn vừa qua.

    Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ cho biết đơn vị hiện đang điều trị, theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho 26 bệnh nhân.

    Sau khi vào cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Cấp cứu A9, hội chẩn toàn viện, các bệnh nhân được phân luồng về các khoa/phòng/trung tâm để tiếp tục điều trị, chăm sóc.

    Các bệnh nhân nặng nhất được chuyển về Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị viêm phổi, suy hô hấp, hôn mê do ngạt khí, nhiễm độc toan chuyển hóa nặng.

    Hiện bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định.

    Một trong những bệnh nhân nặng nhất là chị V.T.N (39 tuổi) là bác sĩ khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học của Bệnh viện Bạch Mai đến sáng nay đã có những dấu hiệu hồi phục tích cực sau hôn mê.

    Thông tin từ báo Kinh tế & Đô thị, cũng trong ngày 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đoàn công tác tới thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

    thu truong bo y te tap trung cao nhat moi nguon luc de cuu chua cac nan nhan vu chay dspl2

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Bệnh viện Bạch Mai - nơi đang điều trị cho các nạn nhân sau vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    thu truong bo y te tap trung cao nhat moi nguon luc de cuu chua cac nan nhan vu chay dspl3

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tới các phòng bệnh, thăm hỏi tình hình sức khoẻ và tặng các phần quà, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Chủ tịch Quốc hội mong các y bác sĩ tiếp tục tập trung cả việc điều trị về thể chất và tinh thần, tâm lý cho nạn nhân, như tinh thần Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo, "tập trung cứu chữa bằng mọi giá".

    Chủ tịch Quốc hội nhất trí cần có điều trị dự phòng lâu dài bởi những tác động của vụ cháy đến não, phổi của nạn nhân sẽ còn để lại những di chứng lâu dài.

    Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và các cơ sở khám, chữa bệnh sớm triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua và các cơ chế, chính sách cho ngành y tế đã được Quốc hội, Chính phủ đã ban hành để yên tâm công tác, làm tốt sứ mệnh cao cả của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-tap-trung-cao-nhat-moi-nguon-luc-de-cuu-chua-cac-nan-nhan-vu-chay-a591286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan