+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng phụ trách tình báo tài chính và khủng bố của Mỹ bất ngờ từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Sigal P. Mandelker, Thứ trưởng Tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố của Mỹ, đã chính thức từ chức, Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết.

    Bà Sigal P. Mandelker, Thứ trưởng Tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố của Mỹ, đã chính thức từ chức, Bộ trưởng Tài chính nước này cho biết hôm 2/10.

    Thứ trưởng Tài chính Sigal P. Mandelker. Ảnh: Reuters

    Bà Mandelker từng là một luật sư thương mại, nắm giữ chức Thứ trưởng Tài chính phụ trách tình báo tài chính và khủng bố kể từ tháng 6/2017.

    Bà được cho là người dẫn đầu trong các chiến dịch trừng phạt mạnh mẽ của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với các đối thủ của Mỹ.

    Cụ thể, bà Mandelker đặc biệt giám sát việc nối lại các lệnh trừng phạt kinh tế làm tê liệt đối với Iran sau khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

    Trong khoảng thời gian bà Mandelker giữ chức, Mỹ cũng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Venezuela và Cuba, cũng như các tập thể và cá nhân Nga vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã ca ngợi bà Mandelker là một người có chủ trương mạnh mẽ. Nữ chính khách này đã tạo đòn bẩy một cách hiệu quả cho các công cụ kinh tế nhằm tạo ảnh hưởng vì "một thế giới an toàn hơn".

    Bên cạnh đó, ông Mnuchin cho rằng bà Mandelker đã giúp Bộ Tài chính đóng vai trò ngày càng trung tâm trong các vấn đề an ninh quốc gia.

    Theo tờ Wall Street Journal, bà Mandelker đã nói trước về ý định của mình với ông Mnuchin suốt mùa hè vừa rồi. Thông báo cho biết bà Mandelker không có kế hoạch cụ thể, nhưng sẽ rời chức vụ trong những tuần tới để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

    Một phát ngôn viên của Bộ Tài chính cho biết bà Mandelker sẽ được thay thế bởi Phó Bộ trưởng Tài chính Justin Muzinich.

    Mộc Miên (Theo timesofisrael.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-phu-trach-tinh-bao-tai-chinh-va-khung-bo-cua-my-bat-ngo-tu-chuc-a295464.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan