+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh cáo buộc Nga gây trở ngại cho các nước phương Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Theresa May cho biết chính phủ nước này sẽ duy trì cam kết của mình để bảo vệ châu Âu hậu Brexit sau khi cáo buộc Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử.

    Thủ tướng Anh Theresa May cho biết chính phủ nước này sẽ duy trì cam kết của mình để bảo vệ châu Âu hậu Brexit sau khi cáo buộc Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử các nước phương Tây.

    Hôm qua (13/11), Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng chính quyền Nga đang tìm cách gây bất ổn cho châu Âu bằng việc sáp nhập Crimea, liên quan tới xung đột ở miền Đông Ukraine. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Anh còn cáo buộc Nga nhiều lần xâm phạm không phận của các nước châu Âu, duy trì chiến dịch gián điệp không gian mạng, gây chia rẽ và can thiệp vào các cuộc bầu cử.

    "Vương quốc Anh vẫn sẽ không ngừng cam kết duy trì an ninh châu Âu", bà May phát biểu trong một cuộc họp tại Guildhall thuộc khu tài chính London.

    Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc Nga gây bất ổn cho EU. Ảnh: Reuters

    "Hợp tác kinh tế mới, toàn diện mà chúng ta tìm kiếm sẽ củng cố cam kết chung đối với nền kinh tế mở cũng như xây dựng xã hội tự do khi phải đối mặt với những đối tượng muốn làm chúng ta suy yếu".

    Chính phủ Anh đang đưa ra một trong những “lá bài mạnh nhất” trong cuộc đàm phán Brexit bằng cách đề nghị đưa các tài sản quốc phòng và an ninh vào sử dụng với Liên minh châu Âu (EU). Đổi lại, London hy vọng giành lại được sự nhượng bộ về thương mại và quan hệ kinh tế trong tương lai. Quốc gia này có ngân sách quốc phòng lớn hơn bất kỳ nước thành viên EU nào khác và các dịch vụ thông tin ngoại giao, tình báo của Anh cũng rất phát triển.

    Vương quốc Anh cũng được cho là một trong những nước dẫn đầu của EU về các biện pháp an ninh, chẳng hạn như bảo mật dữ liệu và chia sẻ bằng chứng, các biện pháp dẫn độ cho cơ quan điều tra chung của EU là Europol.

    Bên cạnh đó, bà Theresa May cho hay, chính phủ Anh đang nỗ lực làm việc để cải cách NATO nhằm đối phó với mối đe dọa từ phía Nga. "Chúng tôi sẽ có những hành động cần thiết để chống lại những hoạt động tiêu cực của Nga", Thủ tướng Anh khẳng định.

    Tuy nhiên, bà May vẫn nói rằng bà muốn có quan hệ tốt đẹp hơn với Nga nếu Moscow có những hành động thúc đẩy hòa bình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-cao-buoc-nga-gay-tro-ngai-cho-cac-nuoc-phuong-tay-a209297.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan