+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: ​Bí thư, chủ tịch phải chịu trách nhiệm khi để an ninh xấu kéo dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nếu để xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn thì lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nếu để xảy ra mất an ninh trật tự trên địa bàn thì lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm.

    Theo báo VnExpress, ngày 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với các địa phương theo hình thức truyền hình trực tuyến về tình hình an ninh trật tự.

    Tại cuộc họp, nêu rõ tinh thần chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu, Thủ tướng cho rằng, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm về tình hình an ninh trật tự và xử lý kịp thời các yếu tố phát sinh ở địa phương.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: báo VnExpress

    Thủ tướng yêu cầu tăng cường củng cố hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt địa bàn có vụ việc tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài liên quan đến thu hồi, giải phóng mặt bằng triển khai dự án.

    Cùng đưa tin, báo Dân trí cho biết, Thủ tướng yêu cầu rà soát lại việc triển khai các dự án liên quan đến thu hồi đất. Có chuyên đề giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện khi mới phát sinh, làm sao bảo đảm lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư và người dân, không để các phần tử xấu kích động, lôi kéo, xuyên tạc, chống phá. Giải quyết khiếu kiện đất đai phải có lý, có tình, vận động thuyết phục.

    Bộ Công an cần tăng cường chỉ đạo xây dựng, củng cố lực lượng, chủ động phối hợp kịp thời chặt chẽ với các bộ, ngành địa phương để giải quyết mọi tình huống xấu có thể xảy ra, đặc biệt là chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp. Cần chủ động nắm tình hình kỹ hơn, chủ động phòng ngừa tốt hơn và đưa ra phương án đấu tranh, ngăn chặn mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn để bảo đảm an ninh trật tự.

    Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc xây dựng, triển khai phương án ứng phó các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Chủ động bố trí lực lượng phối hợp với các địa phương làm tốt công tác dân vận.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT chủ trì phối hợp với Bộ Công an và cơ quan liên quan có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, chủ động phát hiện, ngăn chặn, phản bác các luồng thông tin xuyên tạc, sai sự thật, kịp thời cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-bi-thu-chu-tich-phai-chiu-trach-nhiem-khi-de-an-ninh-xau-keo-dai-a190288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan