+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng bổ nhiệm Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm trở thành Phó Thống đốc NHNN thay cho vị trí ông Nguyễn Phước Thanh đã nghỉ hưu.

    Ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm trở thành Phó Thống đốc NHNN thay cho vị trí ông Nguyễn Phước Thanh đã nghỉ hưu.

    Thủ tướng vừa quyết định bổ nhiệm ông Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ngân hàng Nhà nước - giữ chức Phó thống đốc.

    Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/10/2017 đối với ông Nguyễn Phước Thanh, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

    Trong quá trình công tác, ông Đoàn Thái Sơn đã từng làm việc tại vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Pháp Chế và Vụ trưởng Vụ Pháp chế NHNN.

    Ông Đoàn Thái Sơn (sinh năm 1970), người từng giữ chức Phó Vụ trưởng và Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Hà Nội Mới

    Như vậy, với việc ông Nguyễn Phước Thanh nghỉ hưu và ông Đoàn Thái Sơn mới được bổ nhiệm, NHNN hiện có 5 Phó thống đốc gồm: ông Đào Minh Tú, ông Nguyễn Kim Anh, ông Nguyễn Đồng Tiến, bà Nguyễn Thị Hồng và ông Đoàn Thái Sơn.

    Trước đó, tháng 6/2017, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định Thành lập Ban chỉ đạo quốc gia về tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của hệ thống tín dụng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng ban, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ là Phó Trưởng Ban thường trực, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng là Phó Trưởng Ban, ngoài ra còn có lãnh đạo của các Bộ, Ban, ngành khác.

    Trên cơ sở các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD, Thống đốc NHNN quyết định thành lập Ban chỉ đạo Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu của NHNN. Trong đó, ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm vào chức Phó Trưởng ban chỉ đạo.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-bo-nhiem-pho-thong-doc-ngan-hang-nha-nuoc-a215165.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan