+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada cách ly 5 ngày vì phơi nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/1, Thủ tướng Canada thông báo ông đã bị phơi nhiễm COVID-19 và sẽ phải cách ly tại nhà trong vòng 5 ngày.

    Ngày 27/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo trên trang Twitter rằng ông đã bị phơi nhiễm COVID-19 từ đêm 26/1 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, ông có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Hiện tại vị ông Trudeau cảm thấy sức khỏe ổn định và sẽ làm việc tại nhà. "Tôi cảm thấy khỏe và sẽ làm việc tại nhà. Mọi người, xin hãy giữ an toàn và đi tiêm phòng nhé", ông Trudeau viết.

    thu tuong canada
    Thủ tướng Canada Trudeau.

    Thủ tướng Canada thông tin thêm rằng, ông sẽ tuân theo chính sách của Cơ quan Y tế Công cộng Ottawa và cách ly trong 5 ngày. Đồng nghĩa, vị Thủ tướng 50 tuổi sẽ bỏ lỡ phiên họp khai mạc của Quốc hội Canada vào ngày 31/1.

    Ông Trudeau được bầu làm thủ tướng từ tháng 11/2015 và tái đắc cử lần 2 vào tháng 9 năm ngoái. Ông từng phải cách ly 2 tuần hồi tháng 3/2020 sau khi vợ ông được chẩn đoán dương tính với COVID-19. Nhiều bộ trưởng nội các Canada, kể cả Ngoại trưởng Melanie Joly, đã có kết quả xét nghiệm dương tính trong vài tháng trở lại đây.

    Canada hiện được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) liệt vào danh sách các nước và vùng lãnh thổ thuộc “cấp độ 4”, tức có mức rủi ro cao nhất về đi lại do nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao.

    Trong khi theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ, Canada đã ghi nhận mức cao kỷ lục về các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong tháng này, với hơn 907.000 trường hợp, mức gia tăng mạnh có thể là do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

    Để duy trì hệ thống chăm sóc y tế và các bộ phận quan trọng nhằm vận hành xã hội, Cơ quan Y tế Công cộng Canada kêu gọi người dân hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiêm mũi vaccine tăng cường và đeo khẩu trang chất lượng tốt, vừa khít với khuôn mặt để giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

    Ngày 11/1, ông Francois Legault - Thủ hiến Quebe tuyên bố sẽ ban hành hình phạt tài chính mới. Theo đó, những người từ chối tiêm liều vaccine đầu tiên trong những tuần tới sẽ phải trả tiền cho tác động của họ đối với hệ thống y tế địa phương. 

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-cach-ly-5-ngay-vi-phoi-nhie-m-covid-19-a527084.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan