+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Canada gọi vụ xả súng ở thánh đường là hành động khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gọi vụ xả súng vừa xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Quebec của nước này là "hành động khủng bố"

    (ĐSPL) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gọi vụ xả súng vừa xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Quebec của nước này là "hành động khủng bố nhằm vào người Hồi giáo".

    TTXVN đưa tin, trong thông điệp trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trudeau lên án mạnh mẽ và gọi đây là "một cuộc tấn công hèn nhát".

    Ông nhấn mạnh người dân Canada đau buồn vì sự mất mát của các nạn nhân trong vụ tấn công trên, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trong khi đó, Thủ hiến tỉnh Quebec, Philippe Couillard cũng tuyên bố đây là "hành động khủng bố".

    Dẫn nguồn tin cập nhật tại địa bàn cho biết 2 nghi can trong vụ xả súng ở Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec xảy ra vào tối 29/1 (sáng 30/1 giờ Hà Nội) có chất giọng của người địa phương. Cả hai đều đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ việc nhưng chưa rõ danh tính.

    Theo một nhân chứng tại chỗ yêu cầu giấu tên, hai người đàn ông đeo mặt nạ vừa xả súng, vừa hét rất to “Allahu akbar!”. Trong số những người có mặt tại đền thờ có cả một bé trai 3 tuổi.

    An ninh được thắt chặt tại nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Guardian

    Theo VnExpress, vụ xả súng trên xảy ra vào khoảng 20h00 tối 29/1 (theo giờ địa phương), tức 8h00 sáng 30/1 (theo giờ Việt Nam), tại thành phố Quebec khi đang có hàng chục tín đồ đang hành lễ, khiến 6 người thiệt mạng, 8 người bị thương. Cảnh sát đã bắt hai nghi phạm nhưng không cung cấp thông tin chi tiết cũng như mục đích của chúng.

    Vụ tấn công xảy ra sau khi Canada thông báo sẽ cấp tạm trú cho những người đang bị kẹt tại nước này do ảnh hưởng từ lệnh cấm nhập cư vào Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

    Thị trưởng New York, Mỹ, cho biết đã tăng cường an ninh tại các nhà thờ Hồi giáo trong thành phố sau vụ tấn công ở Quebec City. "Tất cả người dân New York nên cẩn thận. Nếu phát hiện điều khả nghi, hãy lập tức thông báo", ông Bill de Blasio đăng trên Twitter.

    Giống Pháp, Quebec gặp khó khăn trong việc hòa giải sắc tộc khi số dân Hồi giáo gia tăng, đa số đến từ Bắc Phi.

    "Ở đây hiện không an toàn với chúng tôi", Mohammed Oudghiri, người thường xuyên dự lễ cầu nguyện tại Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Quebec City, cho biết. Ông đã sống ở Quebec 43 năm và giờ này cảm thấy "rất bất an", muốn quay lại Morocco.

    Zebida Bendjeddou, người rời nhà thờ trước khi vụ tấn công xảy ra, cho biết trung tâm từng bị đe dọa nhiều lần. Zebida không biết tên của những người thiệt mạng nhưng nhấn mạnh "họ là người quen của chúng tôi, chắc chắn là thế. Ở đây, chúng tôi biết nhau từ nhỏ tới lớn".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-canada-goi-vu-xa-sung-o-thanh-duong-la-hanh-dong-khung-bo-a179590.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan