+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ đóng tàu tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thị sát, kiểm tra tiến độ đóng các tàu tên lửa Molniya tại Tổng công ty Ba Son vào chiều 6/12.

    (ĐSPL) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thị sát, kiểm tra tiến độ đóng các tàu tên lửa Molniya tại Tổng công ty Ba Son vào chiều 6/12.

    Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều 6/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Ba Son, cơ sở đóng tàu hàng đầu của quân đội đang thực hiện đóng loạt 6 tàu tên lửa tấn công nhanh Molniya do Liên bang Nga chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

    Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ đóng tàu tên lửa

    Thủ tướng tham quan phòng điều khiển tàu. (Ảnh: Người Lao Động).

    Phát biểu tại buổi làm việc tại Tổng công ty Ba Son, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương cán bộ, chiến sĩ, công nhân, lao động Tổng công ty Ba Son trong những năm qua đã phát huy truyền thống của công nhân Ba Son cũng như truyền thống tốt đẹp của Quân đội Nhân dân Việt Nam, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ đóng loạt tàu Molniya. Thủ tướng cho rằng, việc đóng thành công 2 tàu tên lửa Molniya hiện đại đầu tiên là một bước trưởng thành vượt bậc của ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam, là sự khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ công nghệ, kỹ thuật đóng tầu quân sự hiện đại.

    Được biết, sau 10 năm chuẩn bị, cử cán bộ đi nhận chuyển giao công nghệ tại Nga và sau 4 năm thi công, với nỗ lực của hàng trăm người thợ Ba Son trong hơn 1.600 ngày đêm làm việc, 2 tàu Molniya đầu tiên mang tên HQ 377 và HQ 378 đã được nghiệm thu.

    Hiện, các cán bộ, kỹ sư, công nhân Ba Son đang triển khai đóng cặp tàu thứ 2 và dự kiến nghiệm thu, bàn giao trong quý II/2015. Cặp tàu thứ 3 đã được triển khai trong quý I/2014, dự kiến bàn giao trong quý II/2016.

    “Tháng 6 vừa qua, Tổng công ty đã bàn giao cặp tàu tên lửa đầu tiên cho Quân chủng Hải quân với kết quả nghiệm thu phóng tên lửa bằng khí tài hiện đại, trúng mục tiêu trên biển. Dự kiến cặp tàu tên lửa thứ hai sẽ tiến hành nghiệm thu và bàn giao vào quý II năm 2015. Cặp tàu còn lại trong chương trình đóng tàu 12418 đầu tiên cũng đang được khẩn trương thi công và dự kiến sẽ bàn giao vào quý II năm 2016”, VOV dẫn lời Đại tá Phạm Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Tổng công ty Ba Son.

    Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tiến độ đóng tàu tên lửa

    Tàu tên lửa 12418. (Ảnh: VOV).

    Thông tin trên báo Người lao động cho biết, tàu tên lửa Molniya có lượng giãn nước 560 tấn, có tính năng đi biển rất cao với vận tốc tối đa gần 70 km/h trong điều kiện tiêu chuẩn. Thời gian hoạt động trên biển là 10 ngày, cự ly hoạt động khi chạy ở tốc độ trung bình từ 1.650 đến 2.400 hải lý.

    Tàu được thiết kế để tiêu diệt các đội hoặc nhóm tàu chiến, tàu đổ bộ, tàu hộ tống và các đội tàu khác của đối phương một cách độc lập; bảo vệ các tàu ngầm, tàu đổ bộ; thực hiện nhiệm vụ trinh sát…

    Về hệ thống vũ khí, với hệ thống radar bám bắt mục tiêu hiện đại đảm bảo độ chính xác trong phát hiện và tiêu diệt mục tiêu, Molniya được lắp đặt hệ thống phóng 16 tên lửa đối hải Uran-E có tầm bắn 130 km. Để phòng thủ, tàu được trang bị pháo tự động AK-176M, có tầm bắn 15 km, độ cao 11 km được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt nước, và trên đất liền; 2 pháo 6 nòng tự động AK-630M có tầm bắn 4-5 km và nhịp bắn 4.000-5.000 phát/phút.

    Tính năng kỹ chiến thuật và vũ khí trên tàu tên lửa Molniya cho phép sử dụng trong tác chiến hải quân chống nhiều loại mục tiêu trên mặt nước.

    P.V (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-kiem-tra-tien-do-dong-tau-ten-lua-a72855.html
    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Sau tiếng hô cuối của thuyền trưởng, cả tàu chỉ nghe thấy một tiếng “ùng” trầm và đục vang lên, bên mạn phải tàu một vầng lửa nháng lên dữ dội kèm theo cột khói đen,

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Luyện binh trên tàu tên lửa

    Sau tiếng hô cuối của thuyền trưởng, cả tàu chỉ nghe thấy một tiếng “ùng” trầm và đục vang lên, bên mạn phải tàu một vầng lửa nháng lên dữ dội kèm theo cột khói đen,