Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Chính phủ: "Quyết không để tái diễn bài học Formosa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lời phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, sự kiện Formosa là bài học sâu sắc về chính sách tiếp nhận và quản lý các dự án đầu tư nước ngoài.

    Trong lời phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, sự kiện Formosa là bài học sâu sắc về chính sách tiếp nhận và quản lý các dự án đầu tư nước ngoài. Chúng ta quyết không để tái diễn.

    Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phải rà soát lại những dự án lớn, kiểm soát chặt chẽ các cam kết về môi trường, về chuyển giao công nghệ. Cũng do chính sách tiếp nhận đầu tư nước ngoài chưa tốt và tình trạng các doanh nghiệp Nhà nước hoạt động kém hiệu quả, cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp tư nhân có nhiều bất cập nên khu vực đầu tư nước ngoài phát triển mạnh trong khi khu vực trong nước còn yếu.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Zing.

    “Thời gian tới, chúng ta phải cải thiện tình trạng này. Phải tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, kiên quyết tháo gỡ những điểm nghẽn, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển mạnh doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, làm sao cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, thành công tại thị trường trong nước và cả quốc tế” – Thủ tướng phát biểu.

    Nói đến chủ quyền, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chúng ta phải kiên quyết giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Kiên quyết bảo vệ chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông và kêu gọi các bên tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế, không làm phức tạp thêm tình hình. Đồng thời, chúng ta phải tích cực, chủ động trong đối ngoại và hội nhập quốc tế; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo môi trường hoà bình và điều kiện thuận lợi cho phát triển đất nước”.

    DƯƠNG THU

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]DVQ92UxpZS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-quyet-khong-de-tai-dien-bai-hoc-formosa-a141193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan