+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều 13/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão (Hải Phòng).

    (ĐSPL) – Chiều 13/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện An Lão (Hải Phòng), báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII.

    Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong buổi tiếp xúc với cử tri tại UBND huyện An Lão, Hải Phòng chiều 13/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã thông tin về tình hình kinh tế đất nước năm 2014 cũng như những nhiệm vụ, giải pháp để đưa đất nước phát triển trong năm 2015.

    Thủ tướng cho biết, năm 2014, mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, khủng hoảng kinh tế thế giới tác động vào nền kinh tế nước ta, thiên tai gây thiệt hại nặng nề, nhưng nhờ sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu toàn diện trên các mặt, bao gồm giữ vững được ổn kinh tế vĩ mô; kiểm soát được lạm phát; đạt mức tăng trưởng GDP khoảng 5,9\%; bảo đảm được an sinh xã hội; giữ vững được ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế, tăng cường công tác đối ngoại, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cử tri huyện An Lão. Ảnh: Nhật Bắc

    Thủ tướng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cần làm năm 2015, trong đó tăng cường sự ổn định kinh tế vĩ mô là điều kiện cơ bản để đất nước phát triển bền vững; tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho người dân và DN phát triển sản xuất, tăng sức cạnh tranh.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, năm 2015, Chính phủ sẽ phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, yếu kém, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

    Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng báo cáo những kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 8, cử tri huyện An Lão, thành phố Hải Phòng phấn khởi và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII vừa qua, nhất là Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng và thông qua nhiều dự luật án luật, nghị quyết quan trọng.

    Cử tri cũng đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ trong thực hiện đồng bộ các giải pháp giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm.

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh Mai Linh

    Tại buổi tiếp xúc, các cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị liên quan đến nguồn lực thực hiện chương trình nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp, dạy nghề và tạo việc làm cho người người lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người lao động nông thôn; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, nhất là hàng nông sản, thủy sản, hoa quả; vấn đề chuyển dịch cơ cấu kinh tế liên quan đến quỹ đất nông nghiệp và việc làm của người nông dân; vấn đề bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, nhất là chủ quyền trên vùng biển, đảo của Tổ quốc.

    Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng tiếp thu các kiến nghị, đề xuất hết sức tâm huyết, trách nhiệm của cử tri đối với những vấn đề lớn của đất nước cũng như những vấn đề sát sườn đến cuộc sống, việc làm, thu nhập của người dân.

    Về nguồn lực thực hiện chương trình nông thôn mới, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ đã và đang hết sức cố gắng bố trí nguồn lực tập trung để triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới với 19 tiêu chí cũng là để công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn nhưng một số nơi việc đầu tư còn chưa hiệu quả nên cấp chính quyền cơ sở cần tính toán đầu tư thiết thực hơn, nhất là các công trình phúc lợi công cộng.

    Bên cạnh đó, Chính phủ đang nỗ lực đàm phán để sớm ký kết các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cả song phương và đa phương sẽ tạo ra nhiều thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, trong đó có sản phẩm nông thủy sản ngày càng rộng lớn hơn và thuận lợi hơn.

    Theo tin tức trên báo Lao Động, trả lời cử tri Đào Văn Tần - Trưởng phòng NN&PTNT huyện An Lão - về việc nên có kế hoạch chuyển đổi bớt phần diện tích 3,8 triệu ha đất trồng lúa sang trồng loại cây khác có lợi ích kinh tế cao hơn, Thủ tướng cho biết, việc tính toán 3,8 triệu ha đất trồng lúa để đảm bảo an ninh lương thực cho những năm sau, khi dân số chạm đến mức 140 triệu người. Tuy nhiên, lúc đó, năng suất của cây lúa còn thấp, nên việc chuyển sang trồng cây gì hiệu quả hơn, luật pháp vẫn cho phép.

    Trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc theo tinh thần vừa hợp tác, vừa đấu tranh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, hợp tác và đấu tranh là 2 mặt trong quan hệ quốc tế thời đại ngày nay để đảm bảo hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng cũng như lợi ích chính đáng của mỗi quốc gia.

    Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ tiếp tục đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội tốt hơn thông qua việc bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, phát triển y tế, giáo dục, tạo việc làm, giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tiếp tục bảo đảm vững chắc quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội; độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-chinh-phu-tiep-xuc-cu-tri-hai-phong-a74065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan