+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức Angela Merkel là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tạp chí nổi tiếng Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2015. Đứng đầu danh sách vẫn là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    (ĐSPL) - Tạp chí nổi tiếng Forbes vừa công bố danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2015. Đứng đầu danh sách vẫn là Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Như vậy, đây là năm thứ 5 liên tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng đầu danh sách 100 người phụ nữ quyền lực thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton ("nhảy" 4 bậc so với năm ngoái).

    [mecloud]Xf8jld4B3Q[/mecloud]

    Những vị trí tiếp theo thuộc về bà Melinda Gates, vợ của tỷ phú Bill Gates và Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ FED bà Janet Yellen.

    Trong top 10 danh sách do tạp chí Forbes bình chọn còn có Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.

    Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Được biết, danh sách 100 phụ nữ quyền lực và ảnh hưởng nhất trên thế giới của tạp chí Forbes được biên soạn từ năm 2004. Sự nổi tiếng của họ được tham khảo dựa trên các phương tiện truyền thông và mức độ ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.

    Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes công bố ngày 26/5, nhà lãnh đạo Đức đứng thứ nhất bởi bà là nữ Thủ tướng phục vụ lâu nhất trong Liên minh châu Âu, là người đã ngăn chặn được cuộc suy thoái ở Đức và là nhân tố chính trong chương trình cứu Hy Lạp khỏi nguy cơ vỡ nợ.

    Suốt 12 năm qua, bà Merkel hầu như luôn nằm trong top 10 và 9 lần được Forbes bầu chọn người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

    Tuy nhiên, Forbes cũng cảnh báo ngôi vị số một này có thể rơi vào tay bà Hillary Clinton nếu nữ chính khách Mỹ đắc cử tổng thống vào cuối năm tới.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-angela-merkel-la-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-the-gioi-a96061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.