+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức nêu lý do không thể chuyển giao tên lửa Taurus cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa chia sẻ thêm về lý do không thể chuyển giao tên lửa tầm xa Taurus cho Uktraine.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, Đức nên duy trì kiểm soát việc triển khai tên lửa tầm xa Taurus ở Ukraine. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được khi có sự hiện diện của binh sĩ Đức trên lãnh thổ Ukraine, do đó không thể tiến hành việc chuyển giao vũ khí như vậy cho Kiev.

    “Không thể chấp nhận cung cấp một hệ thống vũ khí tầm xa mà không xem xét đến cách kiểm soát hệ thống đó. Nếu muốn kiểm soát được thì phải có sự tham gia của binh sĩ Đức. Nên đối với tôi, điều này là không thể”, ông Scholz cho hay.

    thu tuong duc neu ly do khong the chuyen giao ten lua taurus cho ukraine
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AP

    Thủ tướng Scholz mô tả cuộc tranh luận về khả năng chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine là “kỳ quặc”, đồng thời nhắc lại rằng Berlin đã cam kết hỗ trợ quân sự 7 tỷ euro cho Kiev trong năm 2024. Ông lưu ý, con số này có hơn đáng kể so với các quốc gia châu Âu khác.

    Hồi tuần trước, Thủ tướng Đức một lần nữa bác bỏ khả năng gửi tên lửa tầm xa Taurus đến Ukraine, cho rằng làm như vậy có nghĩa Berlin tham gia cuộc xung đột. Theo ông Scholz, Đức không thể cung cấp cho Ukraine “vũ khí với tầm bắn 500km, trong trường hợp không sử dụng đúng cách thì có thể tấn công một mục tiêu nào đó ở Moscow”.

    Trong một diễn biến khác, Ukrainska Pravda đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bổ nhiệm nhân sự mới vào Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    “Hôm nay (ngày 4/3), tôi đã đồng ý và ký một số thay dổi nhân sự cần thiết cho Lực lượng Phòng vệ”, ông Zelensky nói nhưng không nêu rõ những thay đổi nhân sự nào đã được thực hiện.

    Trước đó, trang web của Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, ông Zelensky đã bổ nhiệm ông Oleksandr Ykovets làm chỉ huy mới của Lực lượng hỗ trợ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine, thay thế cho người tiền nhiệm là ông Dmytro Hereha.

    Đinh Kim(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-neu-ly-do-khong-the-chuyen-giao-ten-lua-taurus-cho-ukraine-a612963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan