+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng sẽ gặp gỡ 70 nhà khoa học trẻ tiêu biểu năm 2015 vào sáng 11/9 tại Hà Nội. Sự kiện được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

    (ĐSPL) - Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng sẽ gặp gỡ 70 nhà khoa học trẻ tiêu biểu năm 2015 vào sáng 11/9 tại Hà Nội. Sự kiện được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức.

    Tham dự buổi Gặp mặt có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ngành của Trung ương và địa phương, các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học và 70 nhà khoa tiêu biểu.

    Đây là các nhà khoa học trẻ, thuộc thế hệ 8X, đã đạt các giải thưởng về KH&CN, trong đó đưa ra các giải pháp, sáng chế hữu ích. Nhiều nghiên cứu đã được đăng tải trên các tạp chí uy tín quốc tế và được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao.

    Theo Ban tổ chức, phần lớn thời gian sẽ dành để các nhà khoa học trẻ trình bày các tham luận, các đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Chính phủ liên quan đến nhiều vấn đề quan trọng trong hoạt động nghiên cứu và phát triển KH&CN.

    Tại đây, lãnh đạo Chính phủ sẽ lắng nghe và tiếp nhận những vấn đề các nhà khoa học trẻ quan tâm. Đồng thời động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của nền kinh tế, đóng góp thể lực và trí lực cho sự phát triển của đất nước.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt các nhà sáng chế không chuyên nhân dịp Ngày KHCN Việt Nam 18/5.

    Cũng theo Ban tổ chức, đã có những đăng ký trình bày tham luận về các vấn đề như:

    * Khoa học và Công nghệ với an ninh và quốc phòng; vai trò của giới trẻ đối với vấn đề an ninh và quốc phòng của đất nước và việc ứng dụng Khoa học và Công nghệ vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    * Việc ứng dụng kết quả Khoa học và Công nghệ vào giảng dạy đại học. Phát triển nghiên cứu trong trường đại học và xây dựng đại học định hướng nghiên cứu.

    * Việc ứng dụng kết quả Khoa học và Công nghệ vào cuộc sống; sử dụng kết quả Khoa học và Công nghệ phục vụ công tác xã hội và hoạt động cộng đồng...

    Ngoài ra, lãnh đạo Chính phủ sẽ dành hơn một giờ để thảo luận cùng các nhà khoa học trẻ về các vấn đề quan tâm.

    Sự kiện nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các nhà khoa học trẻ đối với phát triển kinh tế, xã hội của đất nước nói chung và nền KH&CN nước nhà nói riêng. Sự kiện cũng là dịp để các nhà lãnh đạo cấp cao, các nhà quản lý lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cả các nhà khoa học trẻ, từ đó có cơ chế, chính sách phù hợp.

    Sự kiện sẽ được Báo Khoa học và Phát triển, cơ quan ngôn luận của Bộ Khoa học và Công nghệ tường thuật trực tuyến.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-gap-mat-cac-nha-khoa-hoc-tre-tieu-bieu-2015-a110001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.