+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng giao 3 bộ xác minh tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã giao 3 bộ và Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về xác minh tài sản của Thứ trưởng..

    Ông Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã giao 3 bộ và Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về xác minh tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 1/3, trả lời câu hỏi của báo chí  về thông tin liên quan đến "tài sản trăm tỷ" của Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Tổng bí thư đã có ý kiến giao các cơ quan chức năng làm rõ, tiếp đó Thủ tướng cũng yêu cầu nhiều bộ ngành vào cuộc.

    "Ý kiến chỉ đạo của người đứng đầu Đảng là rất quan trọng trong thực hiện chủ trương chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, chống lợi dụng chức vụ quyền hạn", ông Dũng nói.

    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũn. (Ảnh: Vietnamnet)

    Liên quan đến sự việc này, báo Vietnamnet cũng đưa tin, sau khi có ý kiến của Tổng bí thư, Thủ tướng đã giao cho Bộ KH&ĐT, Tài chính, Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Theo đó, các cơ quan sẽ báo cáo Thủ tướng về tái cơ cấu của doanh nghiệp nơi Thứ trưởng công tác trước đây, cổ phần hóa, vốn, liên quan đến thực hiện quyết định bổ nhiệm người nhà, nắm tài chính...Tiếp đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ báo cáo Tổng bí thư các kết quả xác minh.

    Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng với Thanh tra Chính phủ, Ban đổi mới doanh nghiệp nhà nước rà soát tất cả quy định liên quan tới tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, để tránh những kẽ hở trong cổ phần hoá. Các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý 2/2017.

    "Tinh thần là nhanh, trung thực, khẩn trương để báo cáo một cách chính xác nhất. Trên cơ sở đó báo cáo Tổng bí thư những vấn đề báo chí nêu", Bộ trưởng nhấn mạnh.

    Như đã thông tin trước đó, trong năm 2016, các thành viên gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sở hữu gần 35% vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (Mã CK: DQC), tương đương 700 tỷ đồng tính theo thị giá hiện tại. Trong đó, riêng Thứ trường Hồ Thị Kim Thoa sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu, tương đương gần 100 tỷ đồng.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-giao-3-bo-xac-minh-tai-san-thu-truong-kim-thoa-a182619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan