+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng: Không khuất phục bất cứ sự đe dọa, lệ thuộc nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- “Chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, không chấp nhận, không khuất phục bất cứ sự áp đặt, de dọa, lệ thuộc nào”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.

    (ĐSPL)- “Chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; không chấp nhận, không khuất phục bất cứ sự áp đặt, de dọa, lệ thuộc nào”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định.
    Theo tin tức mới nhất từ báo điện tử Chính phủ, chiều 2/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.
    Củng cố hồ sơ, cân nhắc đấu tranh pháp lý
    Trước vụ việc Trung Quốc bất chấp đạo lý, pháp lý, ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta từ đầu tháng 5/2014, nhiều cử tri cho rằng lập trường của Việt Nam đối với vấn đề Biển Đông là dứt khoát, rõ ràng; Đảng và Nhà nước đã tập trung chỉ đạo quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, kiên quyết đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển của Việt Nam; cùng với đó, môi trường hòa bình, ổn định cũng đã được giữ vững, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
    Các cử tri bày tỏ tuyệt đối tin tưởng, đồng tình, ủng hộ chủ trương, quyết sách, các giải pháp của Đảng, Nhà nước đề ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; bày tỏ mong muốn Đảng và Nhà nước có những giải pháp kiên quyết hơn trong yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan hoạt động phi pháp trong vùng biển của Việt Nam.
    Thủ tướng: Không khuất phục bất cứ sự đe dọa, lệ thuộc nào
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam không chấp nhận, không khuất phục bất cứ sự áp đặt, sự đe dọa, lệ thuộc nào.
    Đánh giá cao những ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng sẽ tiếp thu các kiến nghị của cử tri và chuyển tới Quốc hội.
    Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội những tháng đầu năm 2014 bên cạnh mặt thuận lợi, đất nước ta cũng phải phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.
    Đặc biệt là từ đầu tháng 5, việc Trung Quốc bất chấp đạo lý, pháp lý, bất chấp thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao, quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đã ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, gây tác động nhất định đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ Việt Nam-Trung Quốc; đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh ở khu vực.
    Thủ tướng nhấn mạnh, việc làm này của Trung Quốc đã làm cả dân tộc ta phẫn nộ, lên án; Đảng, Nhà nước và toàn dân tộc đã đoàn kết, chung sức, nhất trí, đồng lòng, kiên quyết đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
    Thủ tướng khẳng định: “Chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; không chấp nhận, không khuất phục bất cứ sự áp đặt, de dọa, lệ thuộc nào; chúng ta đã, đang và sẽ làm như vậy”.
    Thủ tướng cũng cho biết, các cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục củng cố, chuẩn bị hồ sơ, báo cáo lãnh đạo cấp cao xem xét, cân nhắc thực hiện việc đấu tranh pháp lý theo luật pháp quốc tế.
    Không lùi bước trước sự đe dọa
    Cũng trong sáng 2/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc cử tri huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
    Thông tin trên VOV cho biết, sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh báo cáo, các cử tri đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cáo những kết quả thành công của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Các vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như an sinh xã hội, giáo dục, tiêu cực, tham nhũng hay vấn đề Biển Đông đã được Quốc hội đề cập, làm rõ.
    Cử tri huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đặc biệt đồng tình và ủng hộ quan điểm nhất quán của Đảng, Chính phủ và Quốc hội trong việc phản đối, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; đồng thời lên án mạnh mẽ hành động này của Trung Quốc. 
    Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tình hình kinh tế, xã hội đang và sẽ càng khó khăn hơn khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời đề nghị cử tri và nhân dân cả nước cần nỗ lực hơn nữa, vượt qua khó khăn để xây dựng, phát triển đất nước, xây dựng môi trường hòa bình. 
    Chủ tịch Quốc hội khẳng định rõ quan điểm xây dựng quan hệ hữu nghị với Trung Quốc. Việt Nam không lùi bước trước sự đe dọa độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-khong-khuat-phuc-bat-cu-su-de-doa-le-thuoc-nao-a39260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan