+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Malaysia hứng "bão" dư luận vì đi chơi golf với ông Obama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong bối cảnh Malaysia đang phải hứng chịu trận lụt tồi tệ, Thủ tướng Najib Abdul Razak đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận vì vui vẻ nghỉ lễ ông Obama.

    (ĐSPL) – Trong bối cảnh Malaysia đang phải hứng chịu trận lụt tồi tệ, Thủ tướng Najib Abdul Razak đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận vì vui vẻ nghỉ lễ với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
    Theo tin tức trên tờ Washington Post, Thủ tướng Najib đang trải qua kỳ nghỉ cuối năm ở Hawaii và chơi golf với ông Obama trong khi lũ lụt đang hoành hành ở Malaysia.

    Bức ảnh Thủ tướng Malaysia chơi golf với ông Obama gây "bão" dư luận.

    Nhiều người dân Malaysia đã vào trang Facebook của ông Najib Abdul Razak để kêu gọi ông quay về nước và đối phó với thiên tai.
    Trong bài viết mới nhất trên trang cá nhân, thủ tướng Malaysia cho hay ông đã liên lạc với cấp phó của mình, người cũng là chủ tịch Ủy ban Quản lý Thiên tai Quốc gia, để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ các nạn nhân.
    Bài viết này nhận được hơn 1.300 bình luận, trong đó nhiều người nêu ra vấn đề ông Najib thoải mái đi chơi golf trong khi người dân đang phải hứng chịu nhiều khó khăn.
    Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Malaysia Tan Sri Muhyiddin Yassin cho hay công chúng không cần phải quá lo lắng về sự vắng mặt của ông Najib. "Chúng ta phải công bằng. Thủ tướng cũng cần có thời gian nghỉ ngơi vì ông ấy đã làm việc rất vất vả", ông Muhyiddin nói.
    Muhyiddin thêm rằng lũ lụt là hiện tượng xảy ra hàng năm ở Malaysia nhưng tình hình năm nay được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 40 năm qua. "Nếu tôi không xử lý được, lúc đó tôi sẽ đề nghị ông Najib quay về Malaysia”.
    Tính đến chiều nay, hơn 91.000 người Malaysia đã phải rời bỏ nhà cửa và đang tạm trú trong hàng trăm trung tâm sơ tán được thiết lập tại 6 bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo gãng tin thống tấn Malaysia Bernama, mực nước đang dâng cao tại 5bang phía đông bán đảo Malaysia. Nhiều con đường bị cắt đứt, hoạt động đường sắt đến các bang ở bờ biển phía đông cũng bị gián đoạn.
    Các hệ thống giao thông địa phương tê liệt, nhiều mạng lưới liên lạc chập chờn khiến các nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ít nhất bốn người đã thiệt mạng.
    Bộ Tài chính Malaysia đã thông qua khoản tiền 50 triệu ringgit (14,34 triệu USD) để cứu trợ năm bang bị ảnh hưởng. Quân đội Malaysia điều động máy bay trực thăng thả hàng cứu trợ vào những khu vực bị chia cắt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-malaysia-hung-bao-du-luan-vi-di-choi-golf-voi-ong-obama-a76303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan