+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng New Zealand tặng quà Giáng sinh cho người dân bằng huy hiệu APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới Jacinda Ardern trong vai trò “ông già Noel bí mật” đã dùng chiếc huy hiệu APEC 2017 làm quà Giáng sinh đặc biệt cho người dân New Zealand.

    Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới Jacinda Ardern trong vai trò “ông già Noel bí mật” đã dùng chiếc huy hiệu APEC 2017 làm quà Giáng sinh đặc biệt cho người dân New Zealand.

    Bà Ardern tham gia chương trình "ông già Noel bí mật". Ảnh: Sputnik

    Chương trình “ông già Noel bí mật” tại New Zealand đã được tổ chức trong suốt 7 năm qua. Những người xa lạ sẽ gửi quà Giáng sinh cho những người khác mà họ không quen biết. Năm nay là lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của một nguyên thủ quốc gia.

    Hôm 19/12 vừa qua, bà Ardern đã đăng một video trên Twitter ghi lại hình ảnh bà mở món quà Giáng sinh mới nhận được - cây thông Noel tự chế. Được biết, sau đó bà đã gửi đi các món quà đáng yêu cho người dân là một cuốn sách, kem dưỡng thể, một huy hiệu Diễn đàn hợp tác kinh tế APEC 2017, một cuốn sổ tay.

    Trong số những món quà bà gửi đi có cả huy hiệu APEC 2017. Ảnh: Twitter

    Những người tham gia khác cũng chia sẻ niềm vui trên Twitter.

    Trò chơi được bắt đầu vào năm 2010 bởi người đàn ông ở Hamilton tên là Sam Elton-Walters, đã kết hợp với những người lạ mặt trên Twitter để gửi quà Giáng sinh cho nhau trong tháng 12. Những người tham gia sẽ gợi ý về sở thích của họ thông qua những dòng chia sẻ hoặc, trực tiếp hơn, viết danh sách quà tặng mà họ muốn nhận.

    Đến năm 2013, Elton-Walters đã bàn giao chương trình cho New Zealand Post. 4 năm sau, New Zealand Post xác nhận đã có hơn 3.600 người tham gia.

    Bà Ardern, 37 tuổi, trở thành Thủ tướng mới của New Zealand hồi cuối tháng 10/2017. Nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới sau đó đã tham dự Hội nghị APEC tại Đà Nẵng hồi đầu tháng 11 cùng với nhiều nguyên thủ khác như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-new-zealand-tang-qua-giang-sinh-cho-nguoi-dan-bang-huy-hieu-apec-a213707.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan