+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng ra công điện yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường Quốc tế AISVN

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu TP.HCM phải có giải pháp để học sinh Trường Quốc tế AISVN không gián đoạn học tập và xem xét trách nhiệm chủ đầu tư.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký công điện số 28/CĐ-TTg gửi Chủ tịch UBND TP.HCM và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) tại TP.HCM.

    Công điện có nêu, thời gian qua, trên báo chí phản ánh về một số bất cập trong hoạt động giáo dục của Trường quốc tế AISVN liên quan đến việc học tập của học sinh.

    Trường Quốc tế Trường Quốc tế AISVN ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ảnh: Lao động

    Trường Quốc tế Trường Quốc tế AISVN ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Ảnh: Lao động

    Để bảo đảm quyền lợi học sinh của Trường quốc tế AISVN, chấn chỉnh hoạt động đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục bảo đảm đúng quy định và tính nghiêm minh của pháp luật, Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM và Bộ GD&ĐT khẩn trương thực hiện một số việc.

    Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan liên quan của thành phố khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học tập của học sinh bị gián đoạn. Có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh học sinh, cũng như việc bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội và ổn định tình hình.

    Thành phố cần khẩn trương tiến hành rà soát, xem xét trách nhiệm chủ đầu tư của Trường quốc tế AISVN; xử lý hoạt động giáo dục của nhà trường bảo đảm đúng quy định của pháp luật, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh.

    Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các trường trên địa bàn đang giảng dạy chương trình tích hợp và các trường có yếu tố nước ngoài để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai phạm có thể xảy ra từ sớm, từ xa.

    Theo báo VnExpress, Trường Quốc tế AISVN được thành lập năm 2006. Trường hiện có hơn 1.210 học sinh theo học chương trình Tú tài quốc tế. Học phí của trường doa động từ 280-350 triệu đồng/năm với bậc mầm non, 450-500 triệu đồng với bậc tiểu học, 600-725 triệu với bậc trung học.

    Trường có 129 giáo viên nước ngoài, 26 giáo viên Việt Nam và 103 nhân viên. Hiện, các giáo viên bị nợ lương tháng 2. Riêng giáo viên nước ngoài còn bị nợ thêm 30% lương tháng 1.

    Cách đây khoảng 10 ngày, toàn bộ học sinh Trường AISVN phải nghỉ học do phần lớn giáo viên không đi dạy vì bị nợ lương. Ngày 20/3, số giáo viên nghỉ việc lên đến 85 người.

    Nhiều phụ huynh mắc kẹt vì đã đóng học phí theo gói hàng tỷ đồng, mà chuyển trường khi học kỳ II sắp kết thúc không dễ.

    Theo Sở GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường, cam kết trong 1 tuần học sinh nghỉ xuân (23-31/3) sẽ kêu gọi các quỹ đầu tư để tái cấu trúc trường, duy trì hoạt động giáo dục.

    Tuy nhiên, lo việc học của con bị dang dở, hôm qua, hơn 100 phụ huynh của trường gửi đơn kiến nghị tập thể đến trường và Sở với mong muốn cho con học online, chấp nhận đóng thêm 10-15 triệu/tháng để hoàn thành năm học.

    Trong báo cáo gửi Thủ tướng, UBND TP.HCM cho biết các cơ quan chức năng đang áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân. Thành phố sẽ đình chỉ AISVN tuyển sinh năm học 2024-2025, cho đến khi nhà đầu tư giải quyết các vấn đề tài chính, nhân sự, ổn định dạy học.

    Hồi tháng 10/2023, Trường Quốc tế AISVN từng gây chú ý khi bị nhiều phụ huynh tụ tập đòi nợ. Những phụ huynh này cho biết cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất, không tài sản thế chấp, thông qua các hợp đồng vay vốn, đầu tư. Đổi lại, con em họ được học miễn phí, trường cam kết trả tiền sau khi học sinh tốt nghiệp hoặc chuyển trường. Tuy nhiên, sau đó họ không được nhận lại tiền.

    V.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-ra-cong-ien-yeu-cau-chan-chinh-hoat-ong-truong-quoc-te-aisvn-a409054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan