+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Thái Lan lên tiếng xin lỗi vụ việc "xịt cồn vào phóng viên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng xin lỗi về sự việc xịt cồn vào phóng viên và cho biết ông chỉ đùa.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã lên tiếng xin lỗi về sự việc xịt cồn vào phóng viên và cho biết ông chỉ đùa.

    Bangkok Post đưa tin, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vào ngày 12/3 (giờ địa phương) đã lên tiếng xin lỗi vì hành động xịt thuốc sát thương vào tay các phóng viên tại một cuộc họp báo hàng tuần vào ngày 9/3.

    Thủ tướng Prayut nói rằng ông không có ý làm hại hay thiếu tôn trọng họ vì đôi khi ông và các phóng viên vẫn nói đùa với nhau.

    "Ai đã phát tán những bức ảnh đó? Tôi chỉ nói đùa với các bạn. Vì vậy, từ giờ trở đi, chúng ta sẽ không đùa với nhau nữa. Vậy đó", ông Prayut nói. Sau khi trả lời một số câu hỏi, Thủ tướng Prayut đã được hỏi về một cuộc cải tổ nội các có thể xảy ra.

    Thủ tướng Thái Lan xịt cồn vào phóng viên trong cuộc họp báo tại Bangkok hôm 9/3. Ảnh: The Guardian.

    Vụ việc diễn ra trong cuộc họp báo tại thủ đô Bangkok hôm 9/3 khi các phóng viên hỏi về danh sách ứng viên tiềm năng cho những vị trí bị bỏ trống sau khi ba bộ trưởng trong chính phủ bị bỏ tù vì liên quan đến các cuộc biểu tình 7 năm trước.

    "Còn điều gì khác để hỏi không", Thủ tướng Prayut hỏi trước khi rời bục phát biểu, cầm chai dung dịch cồn sát khuẩn loại nhỏ, đi đến chỗ các phóng viên và xịt vào từng người, trong khi ông cầm khẩu trang che miệng. Ông sau đó nói chuyện với một nhóm nhà báo, tiếp tục xịt cồn sát khuẩn vào họ và rời đi.

    Thủ tướng Prayut đã bị truyền thông Thái Lan và nước ngoài chỉ trích, nhiều người cho rằng ông đã thiếu tôn trọng, thậm chí lăng mạ các phóng viên, mặc dù một số nhà báo tại Tòa nhà Chính phủ cho biết họ nhận ra đó chỉ là một trò đùa.

    Bích Thảo(Theo Bangkok Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-thai-lan-len-tieng-xin-loi-vu-viec-xit-con-vao-phong-vien-a359147.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan