+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Việt Nam tiếp ngoại trưởng Mỹ John Kerry

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 3 ngày, từ 12/1 đến 14/1.

    (ĐSPL) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam 3 ngày, từ 12/1 đến 14/1.

    Theo báo VietNamNet, tối qua (12/1) ông Kerry đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam lần cuối cùng trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ trong 3 ngày từ 12/1 đến 14/1. 

    Sáng nay (13/1) ngoại trưởng Kerry đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Kerry sẽ thảo luận với các quan chức cấp cao của Việt Nam về một loạt vấn đề song phương cũng như đa phương.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: báo Vietnamnet

    VnExpress thông tin, chiều nay (13/1) Ngoại trưởng Mỹ sẽ hội kiến với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại TP HCM. Ông John Kerry cũng tham dự buổi nói chuyện với sinh viên, thanh niên của chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM. 

    Ngày mai (14/1), Ngoại trưởng Kerry sẽ thăm Cà Mau, thảo luận với giới chuyên gia địa phương về những vấn đề môi trường đang ảnh hưởng đến khu vực và cách thức hai nước có thể bắt tay phát triển năng lượng thay thế và cơ sở hạ tầng bền vững, quản lý nước và nguồn lực sinh thái một cách thông minh.

    Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết chuyến thăm của Ngoại trưởng Kerry sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt - Mỹ theo đúng khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-viet-nam-tiep-ngoai-truong-my-john-kerry-a178126.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan