+Aa-
    Zalo

    Thu vé tham quan phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    (ĐS&PL) - Đại diện UBND TP.Hội An cho biết phương án thu vé tham quan Phố cổ Hội An mới chỉ nằm trong dự thảo. Để triển khai các cơ quan, ban ngành của TP còn phải họp với đơn vị lữ hành, đặc biệt là tham vấn ý kiến của chính các cư dân sinh sống trong khu phố cổ.

    Nhiều ý kiến trái chiều

    Theo thông báo của cơ quan chức năng thành phố Hội An (Quảng Nam), từ ngày 15/5, du khách trong và ngoài nước bắt buộc phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào phố cổ Hội An. Giá vé 80.000 đồng/vé đối với khách trong nước, và 120.000 đồng/vé với khách quốc tế.

    Lực lượng chức năng sẽ phân luồng lối đi tại các đường chính vào khu phố cổ. Theo đó, sẽ bố trí 2 lối đi riêng gồm một lối đi dành cho người dân địa phương và một lối đi dành cho du khách.

    pho co hoi an
    Thu vé tham quan Phố cổ Hội An mới chỉ là dự thảo

    Trao đổi với báo Tiền phong, anh H. (chủ một nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Học, trong khu phố cổ Hội An) cho rằng, việc buộc mua vé lâu nay chủ yếu với khách đoàn thực tế cũng đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh nhà hàng. Khách nhiều khi vào uống ly cà phê cũng phải mua cái vé là vô lý nên họ không chọn vô phố cổ nữa mà đi vòng vòng. Khách thì vắng nhưng tiền thuê mặt bằng, thuế, phí vẫn phải chi… thành ra phải bù lỗ miết.

    “Dịch dã hoành hành, giờ ban hành thêm phương án này nữa thật sự rất khó khăn. Chỉ mong chính quyền xem xét thêm, nghĩ nhiều hơn nữa cho người nghèo trước khi ban hành hay áp dụng một chính sách, quy định nào đó”, anh H. nói.

    Mới chỉ là dự thảo

    Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đưa tin, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An, xác nhận TP mới chỉ đưa ra phương án và tất cả chỉ nằm trong dự thảo. Để triển khai các cơ quan, ban ngành của TP còn phải họp với đơn vị lữ hành, đặc biệt là tham vấn ý kiến của chính các cư dân sinh sống trong khu phố cổ.

    “Tôi khẳng định thành phố không yêu cầu mua vé đối với tất cả mọi người khi vào khu phố cổ. Ví dụ, người thân của bà con sinh sống trong khu phố cổ có thể ra vào thăm hỏi mà không phải mua vé” - ông Sơn cho hay.

    Theo ông Sơn, nhiều năm qua, tình trạng thất thoát vé tham quan phố cổ trở thành vấn đề nhức nhối khiến doanh thu ngành du lịch địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc áp dụng bắt buộc mua vé đối với tất cả du khách khi vào tham quan phố cổ sẽ phần nào giải quyết được vấn đề trên. Ngoài ra, điều này cũng sẽ tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp lữ hành.

    “Rõ ràng đơn vị lữ hành nào chấp hành đúng quy định trong việc mua vé tham quan cho du khách sẽ thiệt thòi so với những đơn vị chuyên dẫn khách tham quan chui. Còn vấn đề nhiều người lo ngại là làm sao để nhận biết được người dân trong khu phố cổ hay du khách để bán vé, chúng tôi cũng đã tính tới việc này”, ông Sơn nói.

    Ngoài ra, thành phố sẽ kết hợp chuyển đổi số để nhận diện du khách. Việc giám sát, vận động, hướng dẫn mua vé đối với các đoàn khách sẽ được triển khai ngay từ bên ngoài, khi du khách vừa tới bến xe. Cũng theo ông Sơn, so với các địa điểm khác, gần nhất là thánh địa Mỹ Sơn, rõ ràng nhiều năm qua việc bán vé tham quan ở Hội An không được kiểm soát nghiêm ngặt.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-ve-tham-quan-pho-co-hoi-an-moi-chi-la-du-thao-a571181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan