+Aa-
    Zalo

    Thua Newcastle, Arsenal mất quyền tự quyết vào tay Tottenham

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thất bại trên sân Newcastle khiến Arsenal đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 Champions League.

    Arsenal bước vào trận đấu gặp Newcastle với mục tiêu giành 3 điểm để nuôi hy vọng có suất dự Champions League. Tuy nhiên, thế trận lại cho thấy dường như "Chích chòe" mới là đội cửa trên và đang chiến đấu để vào top 4.

    Newcastle đã kiểm soát ngay từ đầu trận, gây sức ép không ngừng lên tuyến sau của Arsenal và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong khi đó, Pháo thủ gặp khó khăn trong việc cầm bóng và kiểm soát thế trận, đặc biệt là khu vực giữa sân.

    arsenal mat quyen tu quyet 1
    Arsenal tiếp tục gây thất vọng với trận thua 0-2 trước chủ nhà Newcastle.

    Đội chủ nhà cầm bóng tới hơn 60% trong hiệp 1 nhưng không tận dụng được lợi thế đó, hiệp đấu khép lại mà không có bàn thắng được ghi. Tuy nhiên bàn mở tỷ số đến bất ngờ ở đầu hiệp 2, với sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Phút 55, xuất phát từ tình huống phản công, Joelinton thoát xuống tốc độ và căng ngang khó chịu vào trong, Ben White lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà.

    arsenal mat quyen tu quyet 2
    Nỗ lực phòng ngự của White vô tình đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của đồng đội và người hâm mộ.

    Trung vệ Anh thành cầu thủ Arsenal đầu tiên phản lưới tại Ngoại hạng Anh sau Bernd Leno ở trận gặp Everton tháng 4/2021. White cũng là cầu thủ Arsenal thứ hai đốt đền khi gặp Newcastle tại giải, sau Martin Keown tháng 9/1994.

    Trận đấu an bài ở phút 85, khi Bruno Guimaraes đá bồi vào lưới trống, sau tình huống Ramsdale băng ra cản phá Wilson. Thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Arsenal có thể nghĩ về cuộc lội ngược dòng. Trận đấu kết thúc với 3 điểm xứng đáng dành cho đội chủ nhà. Chung cuộc, "Pháo thủ" thua 0-2 tại St James' Park.

    arsenal mat quyen tu quyet 2
    Bruno Guimaraes chấm dứt hy vọng có điểm của Arsenal.

    Với kết quả này, Arsenal đánh mất quyền tự quyết vào tay Tottenham. Hiện tại, "Gà trống" hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm khi Premier League chỉ còn 1 vòng đấu. Ở vòng đấu cuối, Arsenal tiếp đón Everton trên sân nhà. Để dự Champions League, họ phải thắng The Toffees và mong Tottenham thất bại trước Norwich.

    Đội hình xuất phát:

    Newcastle: Dubravka, Krafth, Schar, Burn, Targett, Longstaff, Bruno Guimaraes, Joelinton, Almiron, Wilson, Saint-Maximin.

    Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tavares, Elneny, Xhaka, Saka, Odegaard, Smith Rowe, Nketiah.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-newcastle-arsenal-mat-quyen-tu-quyet-vao-tay-tottenham-a537833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan