+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên Huế: Xem xét cho F0 từ chối tiêm vaccine tự trả phí điều trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu xem xét việc các trường hợp F0 từ chối không thực hiện tiêm vaccine phải tự chi trả phí điều trị.

    Ngày 14/12, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế thông báo kết luận của ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

    thua thien hue xem xet cho f0 tu choi tiem vaccine tu chi tra phi dieu tri dspl
    Khu thu dung, điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại cơ sở của Công ty TNHH Tân Bảo Thành. Ảnh: Sức khỏe& Đời sống

    Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thuộc địa bàn quản lý thực hiện chủ động xét nghiệm, tầm soát đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động tại đơn vị, cơ sở mình quản lý. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, người dân tự xét nghiệm, tầm soát.

    Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, Tổ COVID-19 cộng đồng chủ động rà soát, thẩm định nhà ở của các hộ gia đình/nơi lưu trú đáp ứng các điều kiện để thực hiện cho F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ cách ly, điều trị tại nhà.

    Thực hiện rà soát, thống kê số lượng, năng lực tiếp nhận thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 của các cơ sở cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã hiện có. 

    Rà soát, cập nhật số lượng người trên 18 tuổi chưa tiêm vaccine mũi 1 trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế.

    Đáng chú ý, đối với các trường hợp F0 (không có chống chỉ định tiêm phòng COVID-19) nhưng từ chối không thực hiện tiêm vaccine, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu xem xét việc phải tự chi trả phí điều trị.

    Ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, người có bệnh nền) đảm bảo an toàn, hiệu quả.

    Tiến hành rà soát và khẩn trương hoàn thành việc tiêm chủng đủ liều cơ bản với các trường hợp từ 18 tuổi trở lên (kể cả các trường hợp có bệnh nền, hiện đang là F1, trong khu vực phong toả). Đảm bảo hoàn thành tiêm phủ mũi 1 vaccine phòng COVID-19 cho toàn tỉnh trước ngày 31/12/2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    Triển khai tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại với các trường hợp đủ thời gian theo hướng dẫn tại Công văn số 10225/BYT-DP ngày 01/12/2021 của bộ Y tế. 

    Ngoài Thừa Thiên- Huế, Hải Phòng cũng đang xem xét phương án xây dựng bệnh viện dã chiến để điều trị F0 có bệnh nền, F0 nặng; nếu các ca F0 trước đó đã từ chối tiêm vaccine thì sẽ phải tự chi trả chi phí điều trị COVID-19.

    Tại hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, đơn vị, sở, ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu tất các các quận, huyện, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổng hợp các trường hợp chưa tiêm phòng vaccine để báo cáo với Sở Y tế; Sở Y tế phải hoàn thành việc tiêm phòng vaccine trong tháng 12 này.

    Ngành y tế cần phối hợp với quận, huyện trong việc luân chuyển bình oxy, mua vật tư tiêu hao; đề xuất phương án điều phối xe cấp cứu.

    Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng kêu gọi người dân mua kit test thử để tự xét nghiệm, máy đo nồng độ oxy để chủ động kiểm tra sức khỏe, đảm bảo phòng, chống dịch tốt nhất cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng.

    TP.Hải Phòng sẽ xem xét phương án xây dựng bệnh viện dã chiến để điều trị F0 có bệnh nền hoặc F0 có triệu chứng tăng nặng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-xem-xet-cho-f0-tu-choi-tiem-vaccine-tu-tra-phi-dieu-tri-a522470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp dưới tác động của đại dịch Covid-19

    Làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành doanh nghiệp dưới tác động của đại dịch Covid-19

    Hiện nay, khi nền kinh tế đang dần bước sang giai đoạn thích ứng với những tác động kéo dài của đại dịch Covid-19, việc chuyển đổi số và áp dụng các giải pháp số mang tầm quan trọng về chiến lược. Chủ doanh nghiệp, đặc biệt là ở quy mô vừa và nhỏ, mong muốn các khoản đầu tư vào giải pháp công nghệ sẽ tạo ra giá trị cao hơn số tiền bỏ ra ban đầu, đồng thời tiết kiệm được chi phí trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.