+Aa-
    Zalo

    Thực hư Anh chi hơn 14.000 tỷ để đổi màu hộ chiếu sau Brexit

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyên bố về việc chính phủ Anh chi 500 triệu bảng cho hợp đồng thiết kế và sản xuất hộ chiếu mới được tuyên bố là “thông tin sai lệch”.

    Tuyên bố về việc chính phủ Anh chi 500 triệu bảng cho hợp đồng thiết kế và sản xuất hộ chiếu mới được tuyên bố là “thông tin sai lệch”.

    Chính phủ Anh hôm 22/12 đã công bố kế hoạch thay đổi thiết kế của hộ chiếu nước này, trong đó sẽ không có dấu của Liên minh châu Âu (EU), đồng thời màu đỏ tía (burgundy) sẽ đổi sang màu xanh, sau khi nước này rời khỏi EU.

    Việc thiết kế lại hộ chiếu Anh, thường diễn ra 5 năm một lần, và giá trị hợp đồng là 490 triệu bảng, bao gồm cả việc in và thiết kế hộ chiếu và kéo dài trong 11 năm rưỡi.

    Hộ chiếu Anh hiện có màu đỏ - Ảnh: Birminghammail.

    Tuy nhiên, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích việc này vì nhà khởi nghiệp nổi tiếng James Caan viết trên Twitter rằng: “Một quốc gia chi tới 500 triệu bảng (khoảng hơn 15.000 tỷ đồng) chỉ để đổi màu hộ chiếu, trong khi còn nhiều trẻ em còn ngủ ngoài đường, vậy ưu tiên chính sách của quốc gia đúng là không đúng”.

    Dòng trạng thái này đã nhanh chóng được chia sẻ hàng chục ngàn lần, cùng nhiều ý kiến phản đối.

    Do đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Brandon Lewis hôm 24/12 đã phải lên tiếng rằng thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Văn phòng Thủ tướng Theresa May cũng chỉ trích ông Caan tung “tin giả” và nói rằng các thông tin thất thiệt như vậy “là mối đe dọa tới nền dân chủ”.

    GIA BẢO(Theo Birminghammail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-anh-chi-hon-14000-ty-de-doi-mau-ho-chieu-sau-brexit-a214185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan