+Aa-
    Zalo

    Thực hư chuyện tài xế xe tải bị giấc mơ lạ xua đuổi khi nghỉ đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chân cầu Cần Thơ những ngày này vắng bóng các tài xế xe tải đường dài ghé lại nghỉ ngơi vào ban đêm bởi tin đồn có hiện tượng lạ quấy nhiễu giấc ngủ của lái xe.

    Chân cầu Cần Thơ những ngày này vắng bóng các tài xế xe tải đường dài ghé lại nghỉ ngơi vào ban đêm bởi tin đồn có hiện tượng lạ quấy nhiễu giấc ngủ của lái xe.

    Đang ngủ thì bị ‘‘đuổi”

    Thời gian gần đây, rất nhiều tài xế xe tải rỉ tai nhau rằng những vong hồn người chết (54 người) trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long hồi năm 2007, lang thang quanh khu vực trạm dừng nghỉ của những tài xế xe đường dài ở chân cầu. Nửa đêm, khi đang ngủ thì họ (các tài xê - PV) bị những oan hồn đến xua đuổi, bắt phải đi nơi khác. Có tài xế còn bảo rằng mình từng nhìn thấy những bóng người ngồi khóc than. Thông tin này khiến cho một số tài xế chạy đường dài không dám nghỉ đêm ở chân cầu, còn nhiều người dân trời tối phải đóng chặt cửa, không ai dám đi đêm một mình...

    Thực hư chuyện tài xế xe tải bị giấc mơ lạ xua đuổi khi nghỉ đêm
    Thực hư chuyện tài xế xe tải bị giấc mơ lạ xua đuổi khi nghỉ đêm.

    Chị Hoa, chủ quán cà phê nằm ngay trạm dừng xe dưới chân cầu cho biết, chuyện đồn đại rùng rợn kia không phải do 1 người nói, mà là rất nhiều người nói. Có người còn khẳng định, đang ngủ bỗng thấy 1 người đàn ông tới gọi dậy, bảo đi nơi khác đậu xe, nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy xung quanh không có người nào cả! Anh Lê Thanh Phong - tài xế xe tải đông lạnh, chạy tuyến Cà Mau - TP. HCM, khẳng định: “Cứ khi ghé vào đây ngủ dưỡng sức, tầm khoảng 1 giờ sáng sẽ thấy 1 bóng người đàn ông xuất hiện. Người này còn nói nơi đó là của họ...”. Những tài xế xe đường dài còn rỉ tai nhau rằng đêm khuya đậu xe ở chân cầu Cần Thơ, không những bị xua đuổi bởi giấc mơ lạ, các tài xế còn tận mắt thấy những bóng người ngồi vắt vẻo trong những ngôi nhà bỏ hoang nằm sát mé đường. Những bóng người này thường than khóc, phát ra tiếng động lạ, nghe rất ghê rợn. Sợ quá nên những tài xế đều lên xe vọt chạy mất.

    2 tài xế xe tải khác đang ngồi uống cà phê góp chuyện: “Chính tôi bữa đó vào khoảng 3-4 giờ sáng, tôi tỉnh dậy thì bỗng nhiên thấy bắp rải khắp nơi dọc theo đường dẫn lên cầu. Anh em tài xế đều nghĩ đó là do “ma làm”. Thế là chúng tôi sợ hãi vội lên xe phóng đi thục mạng”. Suy nghĩ một lúc, thanh niên này nói nhỏ: “Chúng tôi nghe nói người chết oan lúc sập nhịp dẫn cầu cần Thơ nhiều lắm. Ngay cả người dân sống gần cầu phải bỏ nhà cửa đi hết, liên tưởng đến sự việc nên cũng sợ...”.

    Thực hư chuyện tài xế xe tải bị giấc mơ lạ xua đuổi khi nghỉ đêm

    Cũng theo lời anh này, tài xế nào muốn ngủ nghỉ ở khu vực này phải vòng xuống chân cầu Cần Thơ viếng chùa Bồ Đề (nơi đặt bia tưởng niệm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ năm 2007) để đốt nhang thì mới được “yên thân”. Vì những lời đồn đoán được thêu dệt với nhiều tình tiết ly kỳ nên chân cầu Cần Thơ trong những ngày này vắng bóng các tài xế xe tải ghé lại nghỉ ngơi. Khung cảnh hoang sơ của những ngôi nhà bỏ trống ven đường càng khiến cho không khí ban đêm ở đây trở nên quạnh hiu, đáng sợ.

    Chỉ là tin đồn thất thiệt

    Tin đồn oan hồn ở chân cầu Cần Thơ lan đi với tốc độ chóng mặt. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi những người qua lại khu vực chân cầu còn cùng nhau góp tiền sắm đồ lễ, vàng hương, mời một số sư thầy cúng niệm, làm lễ giải oan. Thế nhưng gần đây, những vụ phát hiện xác chết trôi sông khiến những tài xế hoang mang, họ cho rằng việc cúng lễ chưa thành công và chính những “hồn ma” vất vưởng nơi chân cầu đã dụ người khác đến tự tử.

    Tìm về khu dân cư ngay dưới chân cây cầu, chúng tôi được biết, đa số người dân sinh sống khu vực này đều sống dựa vào nghề buôn bán, làm thuê. Khi được hỏi có ai từng gặp “oan hồn” không, thì 1 người dân sống gần đó cho biết: “Hầu hết mọi người đều được nghe đồn chuyện người này người kia thấy, gặp “oan hồn”... chứ thực ra chúng tôi sống ở đây thì chưa có ai gặp oan hồn cả. Nhà tôi ở ngay chân cầu, hàng đêm bắt buộc phải đi lại dưới chân cầu, nhưng tôi chưa gặp vong lần nào”.

    Sư thầy Phước Thanh (chùa Bồ Đề) cho biết: “Sau sự việc sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ xảy ra mấy năm trước, các cơ quan ban ngành cùng các sư trong chùa đã tiến hành làm lễ siêu thoát cho những nạn nhân. Chùa cũng đã tạc bia ghi tên tưởng niệm cho các nạn nhân để hàng năm Phật tử khắp nơi vào thăm viếng. Đúng là gần đây cũng có nhiều tài xế vào chùa thắp nhang rồi hỏi chuyện về các hồn ma" ở chân cầu, có người còn nói với thầy rằng, chính họ là người đã từng bị “ma” khiêng bỏ xuống đất. Theo thầy, đó chỉ là lời đồn thất thiệt, chuyện không có thật".

    Theo tìm hiểu của PV, nhũng dãy nhà bỏ hoang khu vực gấn chân cầu trông có vẻ u ám là do bị giải tỏa nhiều năm nay nên người dân phải chuyển đi nơi khác, chứ không phải do người dân sợ “oan hồn” mà bỏ nhà ra đi. Ở các khu vực xung quanh, người dân vẫn sống và sinh hoạt rất bình thường, thậm chí còn có nhiều công nhân khu công nghiệp Bình Minh đến thuê nhà trọ để sinh sống.

    Theo ông Nguyễn Văn Thanh - nguyên Bí thư ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa, chuyện “oan hồn” chỉ là tin đồn. Chính quyền địa phương sẽ tìm cách trấn an, chấm dứt những thông tin đồn thổi này.

    Các chuyên gia tâm thần học phân tích, một nguời có trạng thái luôn sợ ma sẽ có thể mơ thấy những vong hồn ma quỷ. Trên thực tế, những giấc mơ sẽ giúp con người trưởng thành và hiểu thêm về bản thân mình. Giấc mơ phản ánh chính bản thân con người và những mối quan hệ của họ với người khác. Các hiện tượng thường gặp nhất trong giấc mơ là ngã, bị rượt đuổi, người cứng đờ không thể cử động, gặp 1 người lạ như hồn ma.

    Nam giới dễ gặp ác mộng là chứng kiến các tội ác, còn ở phụ nữ là bị mất người thân và bị quấy rối tình dục. Một sự thực đáng kinh ngạc về giấc mơ là chúng thường hướng về những việc bị cấm đoán. Những giấc mơ như bi rơi, bị truy đuổi hay cứng đơ người phản ánh đúng những trải nghiệm trong cuộc sống.

    Tuy nhiên, gặp ác mộng cũng không phải là một điều quá xấu. Điều đó có nghĩa là giấc mơ có một cường độ cảm xúc mạnh và xảy ra khi có những vấn đề khó khăn mà bạn lo lắng, chưa thể giải quyết được trong đời sống thực. Vô thức của bạn đang cố gắng kéo sự chú ý cũa bạn bằng cách khiến cơn ác mộng trở nên sống động hơn cho đến khi bạn bắt đầu chú ý đến vấn đề.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-tai-xe-xe-tai-bi-giac-mo-la-xua-duoi-khi-nghi-dem-a41775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan