+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin MC Đại Nghĩa xuống tóc xuất gia nương nhờ cửa Phật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, những nình ảnh được cho là MC Đại Nghĩa đã xuống tóc xuất gia khiến nhiều khán giả không khỏi hoang mang.

    Mới đây trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh MC Đại Nghĩa xuống tóc, xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không (TP.Huế) khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

    dai nghia xuong toc 3
    MC Đại Nghĩa bất ngờ xuống tóc theo học khóa gieo duyên tại chùa.

    Trao đổi Tuổi trẻ, đại diện chùa Huyền Không xác nhận MC Đại Nghĩa đang tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên lần thứ 14 có chủ đề "Sống tỉnh thức, chết bình an", diễn ra từ ngày 26/10 đến 4/11 với 84 người tham gia.

    Người tham gia khóa tu này sẽ được nhà chùa hướng dẫn học pháp, hành thiền, tụng kinh, pháp đàm, trà đàm chia sẻ, trì bình khất thực…

    Đại diện chùa Huyền Không cho biết thêm trong 10 ngày tham gia khóa tu, người tham gia tuân theo các quy định của nhà chùa và không dùng điện thoại di động. Vì vậy trong thời gian này, MC Đại Nghĩa đã tắt máy điện thoại.

    dai nghia xuong toc 1
    MC Đại Nghĩa phát nguyện xuất gia gieo duyên trong thời gian 10 ngày.

    Sau chuyến thiện nguyện tại miền Trung, hôm 25/10, Đại Nghĩa cũng chia sẻ trên trang cá nhân về chuyện ở lại Huế vì còn các công tác khác đang cần trong những ngày tới. Anh viết: "Mình thì đã lui về chốn của mình. Mình sẽ sống ở nơi mình nghĩ mình luôn thuộc về, và làm điều mà mình nghĩ là lẽ ra mình đã phải làm từ rất lâu".

    dai nghia xuong toc 4
    Nam MC thực hiện nhiều công việc khác nhau khi sinh hoạt tại chùa.

    Trước đó, trong một chương trình, Đại Nghĩa từng cho biết anh có ước nguyện đi tu từ nhỏ nhưng vì là con một nên phải tạm gác lại mong muốn đó để chăm lo gia đình. Từ năm 2010, Đại Nghĩa chuyển sang ăn chay trường đến tận bây giờ.

    "Từ nhỏ, tôi đã nói với ba mẹ tôi muốn đi tu. Đến năm lớp 12, chuẩn bị thi đại học thì tôi bị đấu tranh nội tâm, giằng xé giữa hai con đường. Một là mình trở thành tu sĩ, hai là mình trở thành nghệ sĩ. Thế nhưng tôi là con một trong nhà nên thời điểm đó, gia đình tôi ngăn cản. Lúc đó, tôi ước ao có người anh hoặc người em thay thế trách nhiệm gia đình. Điều đó vẫn kéo dài đến nhiều năm sau này. Cách đây vài năm, tôi cũng bị giằng xé trước ước nguyện này. Tôi có nói với mẹ nhưng mẹ tôi khuyên nên tập trung cho việc giúp đỡ người khác, nếu đi tu rồi thì có còn làm được những việc đó nữa hay không?", nam nghệ sĩ từng chia sẻ.

    dai nghia xuong toc 2

    MC Đại Nghĩa tên thật Bùi Đại Nghĩa, sinh năm 1978. Anh là người dẫn chương trình kiêm diễn viên sân khấu - điện ảnh và lồng tiếng. Anh được công chúng biết đến trong vai trò người dẫn chương trình nhiều chương trình truyền hình, diễn viên của nhiều bộ phim.

    Bên cạnh tích cực làm việc trong giới giải trí, Đại Nghĩa thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn.

    Nam MC đã sáng lập nguồn quỹ An Vui với ba mục đích lớn là cầu An Lạc, xây nhà An Bình và giếng An Vui. Tính đến nay, đã có hơn 400 giếng nước sạch, hơn 70 ngôi nhà An Bình và 60 cây cầu An Lạc được đích thân nam diễn viên vận động thực hiện.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-mc-dai-nghia-xuong-toc-xuat-gia-nuong-nho-cua-phat-a555639.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan