+Aa-
    Zalo

    Thực hư thông tin người đàn ông tay không bắt hổ mang chúa cực độc nặng 10kg ở Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ người đàn ông tay không bắt hổ mang chúa cực độc nặng 10kg ở Sơn La, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vân Hồ vừa chính thức thông tin.

    Liên quan đến vụ người đàn ông tay không bắt hổ mang chúa cực độc nặng 10kg ở Sơn La, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vân Hồ vừa chính thức thông tin.

    Cụ thể, trưa ngày 11/4, trao đổi với PV báo Trí Thức Trẻ, ông Đinh Văn Thuấn- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng kiểm lâm phối hợp với công an huyện đã xác minh rõ thông tin việc người dân bắt được rắn hổ mang "khủng" tại khu vực ngã ba Vân Hồ (thuộc địa phận bản Bó Nhàng).

    Hình ảnh con rắn hổ mang được người đàn ông cầm trên tay. Ảnh: Trí thức trẻ

    Qua làm việc với người đàn ông đang giữ con rắn hổ mang, cơ quan chức năng xác định, con rắn này không phải bắt tại khu vực xã Vân Hồ, mà do ông này mua lại của một người khác chưa rõ danh tính ở khu vực huyện Mộc Châu (Sơn La). Theo đó, người đàn ông này cho biết, khi lưu thông qua khu vực huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La), thấy người dân bán con rắn hổ mang "khủng" nên mua về. Trên đường về nhà, khi đến ngã ba Vân Hồ, người đàn ông này đưa ra cho mọi người xem, chụp ảnh.

    Đến sáng ngày 11/4, người đàn ông này đã mang con rắn hổ mang trao trả lại cho kiểm lâm để xử lý.

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Thuấn cho biết thêm, hiện tại đơn vị đã đưa con rắn hổ về Hạt kiểm lâm tạm giữ và báo cáo Chi cục kiểm lâm tỉnh Sơn La xin ý kiến. Dự kiến, ngày 12/4, lực lượng chức năng sẽ làm các thủ tục và thả con rắn lại về tự nhiên.

    "Tại khu vực huyện Vân Hồ, hiện vẫn thỉnh thoảng có xuất hiện loài rắn hổ mang này nhưng với kích thước, trọng lượng không lớn như vậy. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền để người dân nắm rõ các quy định về việc cấm săn bắt, mua bán, giết hại các loại động vật quý hiếm, trong đó có loài rắn này”, ông Thuấn nói.

    Con rắn hổ mang dài 6m, nặng hơn 2kg ở Sơn La. Ảnh: Dân Việt

    Trước đó, vào chiều ngày 10/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người đàn ông dùng tay không bắt con rắn hổ mang chúa cực độc nặng gần 10kg ở ngã ba Vân Hồ, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ngay sau khi xuất hiện thông tin, lãnh đạo huyện Vân Hồ đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-nguoi-dan-ong-tay-khong-bat-ho-mang-chua-cuc-doc-nang-10kg-o-son-la-a270652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan