+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ dân tố cán bộ phường Văn Miếu “hành” cấp giấy khai tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin công dân tố cáo UBND phường Văn Miếu gây khó khăn trong việc cấp giấy khai tử, lãnh đạo phường đã lên tiếng.

    Trước thông tin công dân tố cáo UBND phường Văn Miếu gây khó khăn trong việc cấp giấy khai tử, lãnh đạo phường đã lên tiếng.

    Chiều ngày 25/7, trên mạng xã hội lan truyền nhanh dòng chia sẻ của Facebook Hoa Thanh nói về “hành trình” gian nan đi làm giấy khai tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội).

    Vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

    Để làm rõ sự việc cũng như thông tin khách quan, PV đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu về sự việc trên. Bà Khanh cho biết, UBND phường dã có cuộc họp khẩn cấp để làm rõ thông tin công dân của phường phản ánh về việc bị gây khó khăn khi đi làm giấy khai tử cho bố đẻ. Sau cuộc họp, bà Khanh khẳng định nội dung phản ánh không đúng hoàn toàn như trên Facebook Hoa Thanh chia sẻ.

    Bộ phận một cửa UBND phường Văn Miếu

    Người đứng đầu UBND phường Văn Miếu cho biết thêm, việc tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính đã được phường làm rất kịp thời, thậm chí còn tạo điều kiện cho người dân. Bà Khanh cho biết theo nguyên tắc, thủ tục hành chính sẽ được giải quyết và trả sau một ngày.

    “Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ khai tử của gia đình chị Vũ Thanh Hoa vào lúc 9h53 ngày 19/7, lịch hẹn trả vào 9h53 ngày 20/7. Tuy nhiên, xác định đây là việc tang gia, chúng tôi đã cho giải quyết ngay trong ngày”, bà Khanh giải thích.

    Trước câu hỏi về việc cán bộ có gây phiền hà cho người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bà Khanh khẳng định không có việc này và cho biết: “Trong việc này, công dân đã có những lời lẽ không đúng, thiếu tôn trọng cán bộ phường ngay tại trụ sở nên chúng tôi đã yêu cầu công dân ra khỏi UBND là chuyện phải làm”.

    Phiếu tiếp nhận hồ sơ của gia đình chị Hoa

    Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thuý Hà, Phó Chủ tịch phường Văn Miếu cũng cho biết, vì phía gia đình chị Hoa đã có những lời lẽ thiếu tôn trọng nên mới yêu cầu công dân rời khỏi trụ sở uỷ ban, nếu không sẽ mời lực lượng công an vào đưa chị ra. Bà Hà khẳng định bản thân không hề tỏ thái độ hay lăng mạ, chửi bới công dân.

    Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu dự kiến trong ngày mai sẽ làm việc với gia định chị Hoa để giải quyết dứt điểm vụ việc.

    Theo nội dung đăng tải, khi chị Vũ Thanh Hoa đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm thủ tục khai tử cho bố đẻ vào sáng 19/7, phía bộ phận một cửa của ủy ban đã tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa đầu giờ chiều ra nhận giấy khai tử. Gia đình chị Hoa cũng trình bày với cán bộ phường việc cần giấy khai tử gấp để lo thủ tục mai táng, nên muốn phường tạo điều kiện.

    Đến 14h00 cùng ngày, chị Hoa cùng người thân đến trụ sở ủy ban để nhận giấy khai tử thì ông Nguyễn Lê Hiếu cho biết “lãnh đạo phường chưa về nên chưa ký được giấy khai tử”. Gia đình chị Hoa tiếp tục quay về nhà, đến khoảng 15h30 thì quay lại phường để nhận giấy khai tử. Tại đây, chị gái của chị Hoa đã có lời qua tiếng lại với các cán bộ ở phường vì phải đi lại quá nhiều lần. Chị Hoa cũng phản ánh việc người nhà chị này bị bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu nói là “vô văn hóa”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-dan-to-can-bo-phuong-van-mieu-hanh-cap-giay-khai-tu-a197216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan