+Aa-
    Zalo

    Thực nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân khiến 8 người chết khi chạy thận tại Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra để xác định rõ nguyên nhân....

    Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra để xác định rõ nguyên nhân khiến 8 người chết khi chạy thận tại Hòa Bình.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, sáng ngày 7/6, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành dựng lại hiện trường, thực nghiệm điều tra, thu thập các mẫu nước, dịch truyền dưới sự chứng kiến của đại diện bệnh viện để xác định làm rõ nguyên nhân vụ cho 18 bệnh nhân ngày 29/5 khiến 8 người tử vong nhằm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

    Cán bộ Công an Hòa Bình làm nhiệm vụ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Công an nhân dân.

    Báo Công an nhân dân cũng đưa tin, đến chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng kết thúc quá trình thực nghiệm điều tra. Công an tỉnh Hòa Bình khẳng định, quá trình thực nghiệm điều tra diễn ra phù hợp, đúng như lời khai của những người có liên quan trong vụ án đã khai tại cơ quan điều tra.

    Cũng trong ngày 7/6, Viện Khoa học Hình sự đã thành lập tổ công tác đặc biệt giám định lại các máy móc dùng để phục vụ bệnh nhân trong quá trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện ngày 29/5.

    Theo tài liệu ban đầu, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn, có trụ sở ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là Công ty đứng ra ký hợp đồng với bệnh viện về việc bảo trì, sửa chữa thiết bị tại khoa Thận, BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Tuy nhiên, Công ty này đã thuê một Công ty ở Bắc Ninh để tiến hành thực hiện một phần công việc nêu trên tại bệnh viện trước 1 ngày xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng nêu trên.

    Được biết, tới đây, để làm rõ nguyên nhân vụ án, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an sẽ chủ trì cuộc lấy ý kiến của pháp y Công an, pháp y Quân đội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Thận Hà Nội và các nhà chuyên môn để có sự đánh giá về nguyên nhân xảy ra vụ án, trước khi cơ quan điều tra có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến 8 bệnh nhân tử vong trong khi chạy thận nhân tạo tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng thông tin, trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn về sự cố y khoa khiến 8 người tử vong khi chạy thận tại BVĐK Hòa Bình. Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, đây là tai biến lớn nhất trong lịch sử y khoa tại Việt Nam và sự việc này không thể khẳng định là thực hiện đúng quy trình bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố.

    Như tin đã đưa trước đó, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo của BVĐK tỉnh Hòa Bình, trong lúc chạy thận chu kỳ 40 phút cho 18 bệnh nhân suy thận đã xuất hiện hiện tượng sốc phản vệ. Ngay lập tức, bệnh viện đã cho ngừng chạy thận, chuyển sang Khoa Hồi sức Cấp cứu để xử trí, tuy nhiên đến nay đã có 8 bệnh nhân tử vong sau vụ việc này.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-nghiem-hien-truong-xac-dinh-nguyen-nhan-khien-8-nguoi-chet-khi-chay-than-tai-hoa-binh-a192638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan