+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm phòng chống bệnh ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài những phương thuốc đông y, thực phẩm cũng có những tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất tốt.

    Ngoài những phương thuốc đông y, thực phẩm cũng có những tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất tốt. Những thực phẩm này không mấy xa lạ với chúng ta và còn rất dễ tìm.
    Tỏi
    Thành phần tinh dầu trong quả tỏi rất có ích giúp kích hoạt công năng nuốt của thực bào, từ đó nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng sức miễn dịch tỏi ức chế sinh trưởng của các mầm móng vi khuẩn nitrobacterium trong dạ dày, giảm bớt sản sinh muối nitrat trong dịch vị. Ngoài ra tỏi còn chứa rất nhiều chất phòng chống ung thư như các nguyên tố vi lượng selen. Thường xuyên dung tỏi trong các bửa ăn, giúp phòng sát ung thư dạ dày, và ung thư thực quản.
    Quả tỏi giúp phòng chống ung thư dạ dày và thực quản
    Khoai lang
    Trong củ khoai lang chứa rất nhiều chất chống oxy hóa beta carotene và vitamin chất xơ và nhiều chất khoáng rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ còn là thực phẩm cực kì quan trọng trong việc ngăn ngừa và phòng chống ung thưđại thực tràng.
    Cà chua
    Lycopene là chất mang lại cho quả cà chua màu đỏ đặc trưng. Đã từ rất lâu nó đã được biết đến là người thu dọn các gốc tự do. Các chất trong quả cà chua là kẻ thù số một những tế bào phá hủy mô cơ thể và gây ra những biến chứng ung thư. Nhiều bằng chứng các nhà khoa học đã cho thấy, hàm lượng lycopene trong máu cao thì có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp.
    Tuy nhiên một mình lycopene thì không đủ hiệu quả để ngăn ngừa các tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt. Nó không tốt với bạn rằng bằng việc ăn nguyên quả cà chua.
    Theo Erdman điều này chứng tỏ lycopene có tác dụng chống ung thư, nhưng một mình nó thì không mấy hiệu quả. Vẫn còn rất nhiều thành tố khác trong quả cà chua tham gia hộ trợ mà các nhà nghiên cứu thuộc bang Illinois và Ohio ( Mỹ) đang khám phá.
    Sả & Hẹ
    Cây sả là thực phẩm giàu chất sơ khi vào trong ruột có thẩy giúp đẩy nhanh tốc độ làm sạch các thức ăn thừ trong cơ thể . Hẹ có chất bảo vệ tế bào hiệu quả chống oxy hóa, tránh gây tồn thương giữa các màng tế bào và ghen. Hai thực phẩm trên giảm các chất độc hại thúc đầy bài tiết cực kì hiệu quả, phòng chống ung thư đại thực tràng.
    Quả Việt quất
    Là quả có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin C, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh thoải mái hơn chống căng thẳng mệt mỗi. Ngoài ra quả việt quất còn là thực phầm phòng chống ung thư vòm họng và ung thư ruột kết.
    Theo Tổng hợp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-phong-chong-benh-ung-thu-a90929.html
    Nguyên tắc vàng phòng tránh ung thư da

    Nguyên tắc vàng phòng tránh ung thư da

    Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới cho biết cấu trúc của da có 70\% Collagen và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên tắc vàng phòng tránh ung thư da

    Nguyên tắc vàng phòng tránh ung thư da

    Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới cho biết cấu trúc của da có 70\% Collagen và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da.