+Aa-
    Zalo

    Thuốc chữa bệnh gan của ông Lang Mường nức tiếng một vùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lương y Bùi Thanh Tuân là người dân tộc Mường, ông sinh ra trong một cái nôi truyền thống y học, 7 đời làm thuốc.

    Lương y Bùi Thanh Tuân là người dân tộc Mường, ông sinh ra trong một cái nôi truyền thống y học, 7 đời làm thuốc. Từ nhỏ ông thường theo cha lên rừng hái thuốc, được chỉ dạy về hình dáng, công dụng của từng cây thuốc. Đó là nền tảng quan trọng để ông xây dựng nên hệ thống kiến thức về y học uyên thâm sau này chữa bệnh cứu người. Nhờ bài thuốc của dòng tộc, lương y Tuân đã giúp hàng nghìn bệnh nhân trong thời kỳ cấp của viêm gan A, B, C, u gan, xơ gan cổ trướng, men gan cao… “trở về từ cõi chết”.

    Ít ai biết rằng, ông Tuân đã có thời gian trưởng thành trong quân ngũ, nhưng tưởng cuộc đời ông sẽ rẽ sang hướng khác. Nhưng cuối cùng ông vẫn gắn bó với nghề thuốc gần 50 năm qua. Tốt nghiệp cấp 3, Bùi Thanh Tuân theo tiếng gọi tổ quốc tham gia nhập ngũ, trong thời gian đi nghĩa vụ lúc nào ông cũng nung nấu ước mơ theo nghiệp gia đình. VÌ hơn ai hết, quãng thời gian tại quê hương, ông chứng kiến những nỗi đau bệnh nhân phải chịu đựng, những cặp mắt thất vọng khi hết phương cứu chữa, bởi vậy bài thuốc của gia đình đã theo chân ông đi vào quân ngũ. Rất nhiều đồng đội nhờ bài thuốc của ông mà thoát nguy nan. Sau khi hết nghĩa vụ ông lui về quê nhà và theo học các lớp y dược, nhờ năng khiếu bẩm sinh ông học rất nhanh và ở lại giảng dạy ở trường Trung Cấp y dược Tuệ Tĩnh.

    Chia sẻ về điểm nổi bật của bài thuốc chữa gan độc đáo của gia đình, lương y Tuân cho biết. Cha tôi tuy già nhưng nhanh nhẹn lắm, ông leo núi nhanh hơn cả thanh niên, chỉ cần nhìn từ xa là ông đã phát hiện ra cây thuốc quý. Ông khuyên tôi: “Bốc thuốc chữa bệnh là để cứu người, thuốc nam là để cứu những người nghèo vì nó rẻ hơn thuốc bắc, thuốc tây. Con phải nhập tâm, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của mình, có như vậy mới làm được”. Những câu nói của cha tôi luôn hằn sâu trong tâm trí tôi, thúc đẩy tôi yêu nghề hơn nữa.

    Phòng bốc thuốc

    Lương y Tuân cũng cho biết: Bệnh nhân bị viêm gan thường có các dấu hiệu như mệt mỏi, chán ăn, ngủ kém, vàng da, nước tiểu đỏ, đau tức hạ sườn phải …., vi rút ở ngưỡng bị bệnh. Hầu hết đều đã đi khám tây y và dùng thuốc kháng vi rút, nhưng cứ dùng thuốc thì virut xuống thấp, dừng lại thì virut tăng lên, dùng thuốc lâu dài thì bị biến chứng xơ gan. Người bệnh nên tìm đến các địa chỉ uy tín để khám và điều trị nhằm tránh để bệnh chuyển nặng. Cứu sống bệnh nhân ở khắp nơi Cho đến nay, sau gần 50 năm trong nghề, ông Tuân đã chữa khỏi cho hàng trăm người mắc bệnh gan hiểm nghèo, tưởng như vô phương cứu chữa. Bệnh gan có nhiều dạng bệnh khác nhau, do vậy phải tùy thuộc vào người mắc loại bệnh gan nào để có thể liệt kê các vị thuốc cần bốc, có những loại chỉ cần 15 vị thuốc, nhưng cũng có loại phải cần tới 25 vị mới làm nên một thang thuốc chữa trị. Sau nhiều năm nghiên cứu, nhằm mang lại sự tiện lợi cho người bênh, thuốc chữa gan của ông được bào chế ở 2 dạng : dạng viên và cô thành cao vô cùng tiện lợi. Thời gian uống thuốc của bệnh nhân gan cũng khác nhau, chẳng hạn như, viêm gan siêu virus chỉ mất khoảng 24 ngày điều trị, viên gan B khoảng từ 2 - 3 tháng, xơ gan khoảng hơn 4 tháng. Để bệnh nhanh hồi phục gười mắc bệnh gan phải tuyệt đối kiêng không được uống rượu bia, đặc biệt là trong những ngày điều trị, ngoài ra phải kiêng những đồ có chất dầu mỡ và chất tanh hoàn toàn.

    Bệnh nhân điều trị được ông ghi chép cẩn thận, những bệnh nhân mà ông nhớ nhất như bà Lê Thị Mận (56 tuổi, Thái Nguyên) bị gan rất nặng. Thường ngày, bà bị nôn ói, vàng da, vàng mắt và không ăn được. Nghe bà bạn hàn xóm sang chơi, chia sẻ về về bài thuốc gan nổi tiếng, bà Mận đã gọi điện nhờ thầy Tuân cắt thuốc, chỉ sau 3 tháng điều trị, bệnh gan của bà Mậ đã đỡ. Tin tưởng thuốc tốt bà Mận uống thêm 2 tháng nữa thì bệnh đã khỏi. Bà Mận cũng giời thiệu bạn bè qua thầy Tuấn cắt thuốc rất nhiều. Bệnh nhân này mách bệnh nhân khách, nên vậy bệnh nhân tìm đến ông mỗi ngày một đông.

    Hàng ngày bệnh nhân tìm đến khám rất đông

    Ví dụ điển hình khác như anh Lê Văn Tiệp (39tuổi, Quỳnh Phụ, Thái Bình) . Năm 2000 anh Tiệp đi khám và biết mình mắc bệnh viêm gan cấp. Gia đình anh Tiệp có điều kiện nên chạy chữa khắp nơi , ai mách đâu anh Tiệp cũng lấy thuốc để uống, các bệnh viện lớn nhỏ, thuốc Nam, Bắc đủ cả nhưng bệnh không cải thiện. Đến năm 2006 tôi đi công tác qua huyện Nho Quan, tâm sự với đối tác làm việc thì họ giới thiệu cho tôi về thầy Tuấn. Tôi đến nhờ thầy Tuân thăm khám và lấy thuốc. Hơn 4 tháng được thầy chữa trị, tôi đi xét nghiệm lại, lần này đã cho ra kết quả âm tính với virus viêm gan B, gia đình tôi rất biết ơn thầy Tuân rất nhiều.

    Không chỉ chữa khỏi bệnh cho những bệnh nhân viêm gan cấp và mãn tính mà bài thuốc gia truyền của lương y Tuân còn giúp cho nhiều bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch tìm lại được sự sống như trường hợp của Bác Lại Văn Thông ở Hà Nội. Bác Thông bị bệnh xơ gan cổ trướng đã 10 năm nay, lúc đầu bác thấy người một yếu và mệt mỏi nhưng chị cứ cho qua rồi đến lúc thấy bụng trướng lên như trống lúc đấy mới về Hà Nội khám và bác sĩ kết luận chị bị viêm gan C chuyển sang giai đoạn 3. Theo thuốc Tây y mãi không khỏi bác Thông mới tìm đến nhà lương y Tuấn để chữa trị. Sau 1 tháng kiên trì dùng thuốc của lương y Tuấn bác Thông đã thấy khỏe hơn, ăn được, ngủ được, đi xét nghiệm thì bụng không còn dịch. Kiên trì uống hết năm tất cả các chỉ số về gan đều trở về mức âm tính. Bác Thông sống vui khỏe từ đó đến bây giờ, và không còn nỗi lo của bệnh gan nữa.

    Lương y Tuân đang khám cho bệnh nhân

    Ngày qua ngày, rất nhiều bệnh nhân từ mọi miền đất nước đến với lương y Tuân trong sự trông ngóng và đáp lại cho cuộc gặp ấy lại là lời cảm ơn chân thành vì lương y đã giúp họ như được tái sinh lần nữa.

    Độc giả quan tâm thuốc của thầy liên hệ: Lương y: Bùi Thanh Tuân Thôn Yên Mỹ, xã Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình Điện thoại: 0962 662 115 - 0967386777

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuoc-chua-benh-gan-cua-ong-lang-muong-nuc-tieng-mot-vung-a232576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan