+Aa-
    Zalo

    Chiếc vòng tay hơn 80 triệu đồng trông giống y cuộn băng dính, cư dân mạng than trời: Đừng lố nữa quá mệt rồi

    (ĐS&PL) - Những bộ sưu tập đã được ra mắt của Balenciaga có một số sản phẩm không chỉ là thời trang mà còn là một thách thức đối với người xem để tìm ra vẻ đẹp và ý nghĩa trong những món đồ đó.

    Với những người yêu thời trang, chắc hẳn còn không xa lạ gì với những chiêu trò truyền thông của Balenciaga dưới thời của Giám đốc sáng tạo Demna. Từ những chiếc túi rác, túi dứa na ná IKEA,... cho tới váy khăn tắm, không có giới hạn nào cho những "trò lố" của vị Giám đốc thiết kế này.

    Mới đây, một sáng tạo khác nằm trong BST Thu/Đông 2024 của nhà mốt này lại tiếp tục nhận phản ứng trái chiều và sự bối rối từ cộng đồng mạng: Vòng tay băng dính. Đúng vậy, chiếc vòng này trông giống hệt như cuộn băng dính bạn vẫn thấy hàng ngày.

    thuong hieu thoi trang cho ra mat chiec vong tay hon 80 trieu dong trong giong y cuon bang dinh
    Chiếc vòng tay này có giá 3.300 USD (khoảng 81,5 triệu đồng). Ảnh: Balenciaga, Highsnobiety.

    Là một phần của bộ sưu tập phụ kiện mùa Thu/Đông 2024 tại Tuần lễ Thời trang Paris, chiếc vòng đeo tay này trông không khác gì một cuộn băng dính trong suốt thông thường, một vật dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. 

    Sự khác biệt giữa cuộn băng dính và chiếc vòng tay của nhà mốt này chính là tên thương hiệu “Balenciaga” được in đậm ngay tại phần lõi của chiếc vòng. Được biết, chiếc vòng tay này có giá 3.300 USD (khoảng 81,5 triệu đồng).

    Ngay sau khi xem BST Thu/ Đông 2024, chiếc vòng lập tức nhận lại tiếng cười mỉa mai của người dùng trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. Một số cư dân mạng đã để lại bình luận

    - Đừng lố nữa quá mệt rồi!

    - Có lẽ Balenciaga là một "thí nghiệm" xem xã hội sẽ chấp nhận sự lố bịch của Demna tới khi nào. 

    - Tôi có bản dupe của chiếc vòng này ở nhà. Giá rơi vào khoảng 20K. Nhận order bắt đầu từ hôm nay. 

    - Định làm lố tới khi nào? 

    - Phá huỷ giá trị di sản của thương hiệu. Cụ Cristóbal Balenciaga chắc không tin vào mắt mình.

    Tài khoản Douyin @Jizhideliuxiaoben thậm chí đã đăng tải video châm biếm hài hước về tính đa năng của chiếc vòng - làm vòng cổ, nhẫn và khuyên tai. Một số người dùng mạng xã hội cho rằng, thương hiệu đã rất "chu đáo" khi tạo ra sản phẩm thời trang xa xỉ trông giống món đồ dùng văn phòng trị giá vài chục nghìn đồng.

    Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu này biến những món đồ thông thường thành một sản phẩm thời trang. Trước đây thương hiệu từng ra mắt các túi dứa, túi hình gói snack và váy khăn tắm với giá không dưới 40 triệu cho mỗi item 

    thuong hieu thoi trang cho ra mat chiec vong tay hon 80 trieu dong trong giong y cuon bang dinh6jpg
     Túi hình gói snack và váy khăn tắm của thương hiệu này. Ảnh: Phụ nữ số.

    Vào năm 2022, thương hiệu này đã trình làng “túi đựng rác đắt nhất thế giới” cho bộ sưu tập Thu Đông 2022 năm đó.

    Bộ sưu tập Thu Đông năm đó đã ghi lại nhiều dấu ấn của thương hiệu này. Những người mẫu bước qua cơn bão tuyết và ôm chặt túi đựng rác của họ, điều này được cho là lấy cảm hứng từ quá trình lớn lên ở Georgia của Giám đốc sáng tạo Demna. Vào thời điểm đó, túi hình bao rác bằng da bò có giá bán lẻ khoảng 1.790 USD (hơn 44 triệu đồng).

    thuong hieu thoi trang cho ra mat chiec vong tay hon 80 trieu dong trong giong y cuon bang dinh1jpg
    thuong hieu thoi trang cho ra mat chiec vong tay hon 80 trieu dong trong giong y cuon bang dinh2jpg
    Túi hình bao rác bằng da bò và đôi giày thể thao được ra mắt vào năm 2022. Ảnh: Balenciaga.

    Cũng trong năm 2022, thương hiệu xa xỉ này đã cho ra mắt một đôi giày thể thao trị giá 1.850 USD (hơn 45 triệu đồng) và đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều.

    Có thể thấy Balenciaga dường như đang cố gắng tạo ra một cuộc đối thoại giữa hiện tại và quá khứ, giữa sự đẳng cấp sang trọng và tinh thần sáng tạo mới.

    Những bộ sưu tập đã được ra mắt của Balenciaga có một số sản phẩm không chỉ là thời trang mà còn là một thách thức đối với người xem để tìm ra vẻ đẹp và ý nghĩa trong những món đồ đó.

    Nhiều người đồn đoán tất cả sản phẩm trên đều theo chủ nghĩa thực dụng hoặc đơn giản là cách "người giàu trải nghiệm cảm giác nghèo".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-thoi-trang-cho-ra-mat-chiec-vong-tay-hon-80-trieu-dong-trong-giong-y-cuon-bang-dinh-a614509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan