+Aa-
    Zalo

    Thượng sĩ công an trộm xe tang vật ... đi bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắt được nhiều xe máy buôn hàng lậu, Tiền đã lấy trong kho 13 xe tang vật, đem bán và cho... các đối tượng là dân buôn lậu.

    (ĐSPL) - Bắt được nhiều xe máy buôn hàng lậu, Tiền đã lấy trong kho 13 xe tang vật, đem bán và cho... các đối tượng là dân buôn lậu.

    Ngày 13/6, nguồn tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo làm rõ khiếu nại của nguyên thượng sĩ Nguyễn Phước Tiền - người vừa bị tước quân tịch do trộm 13 xe gắn máy - tin tức đăng tải trên báo Dân Việt.

    Kho xe tang vật của Công an thị xã Tân Châu - Ảnh: báo Dân Việt

    Theo báo Dân trí, vào tháng 2/2015, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy, công an thị xã Tân Châu kiểm tra lại các phương tiện bị tạm giữ và tịch thu trong lĩnh vực buôn lậu và vận chuyển hàng cấm thì phát hiện mất một số xe gắn máy.

    Sau đó, công an thị xã Tân Châu đã tiến hành thanh tra việc cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu sai phạm trong quản lý tang vật, phương tiện vi phạm trong lĩnh vực chống buôn lậu. Kết luận thanh tra cho thấy, Thượng sĩ Nguyễn Phước Tiền (chức vụ chiến sĩ, công tác tại công an phường Long Phú) đã lấy 9 xe tang vật để bán với giá 21 triệu đồng, lấy 3 chiếc cho các ông Nguyễn Thành Sơn, Cao Văn Tuấn và Hứa Thanh Liêm. Ngoài ra, Thượng sĩ Tiền còn đưa ông Liêm bán giùm một chiếc với giá 1 triệu đồng…

    Từ những sai phạm nêu trên, Thượng sĩ Tiền bị tước danh hiệu công an nhân dân; buộc phải trả lại tiền bán xe. Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy đã tiến hành họp kiểm điểm đối với Trung tá Nguyễn Hữu Nhơn – Đội trưởng và Đại úy Lê Văn Phương – Đội phó do không làm tốt công tác quản lý các phuơng tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ và tịch thu; Tổ chức họp đội rút kinh nghiệm về công tác kiểm tra, quản lý các phương tiện tương tự.

    Sau khi bị kỷ luật, ông Tiền đã làm đơn khiếu nại lên Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang với lý do số lượng tang vật lớn như vậy một mình không thể tự ý lấy ra. Vụ việc này còn có liên quan đến một số cá nhân là lãnh đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ, Công an thị xã Tân Châu. Ngoài ra, ông Tiền cũng xin cứu xét, giảm nhẹ hình thức kỷ luật…

    Trả lời khiếu nại của ông Tiền, Đại tá Phan Quang Điểm - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định, ông Tiền đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc quản lý tang, tài vật và vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự. Nếu xử lý đúng, phải truy tố trước pháp luật. Tuy nhiên, Ban giám đốc Công an tỉnh đã cân nhắc, chiếu cố gia đình truyền thống nên chỉ quyết định kỷ luật với hình thức “Tước danh hiệu CAND”. Việc ông Tiền xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật hơn nữa là không có cơ sở để giải quyết.

    Đối với việc ông Tiền cung cấp thông tin cán bộ lãnh đạo, chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế - chức vụ, Công an thị xã Tân Châu có liên quan đến vụ việc, Ban Giám đốc chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh, kiểm tra làm rõ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-si-cong-an-trom-xe-tang-vat-di-ban-a135075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.