+Aa-
    Zalo

    Thưởng tết 2015: Giật lùi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Càng về cuối năm thì vấn đề thưởng tết càng nóng lên, tuy nhiên theo nhà chức trách thì năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên mức thưởng tết sẽ không cao.

    (ĐSPL) - Càng về cuối năm thì vấn đề thưởng tết càng nóng lên, tuy nhiên theo nhà chức trách thì năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên mức thưởng tết sẽ không cao.

    Anh Tuấn, làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long chia sẻ trên Vnexpress, khoản thưởng Tết Dương lịch của anh năm nay giảm một nửa so với năm ngoái, còn 500.000 đồng. Trong khi đó, với Tết Nguyên đán, lãnh đạo công ty cho biết sẽ thưởng theo năng suất.

    Chị Hòa, nhân viên một doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Đống Đa, Hà Nội cho biết: Năm ngoái đơn vị gộp cả Tết Dương lịch và Nguyên đán thì chị được thưởng khoảng 6 triệu đồng. Tuy nhiên, năm nay tết dương lịch công ty chị không thấy có thưởng, về thưởng Tết Âm lịch thì vẫn chưa thấy có thông tin gì.

    Còn anh Ba làm việc tại một doanh nghiệp chuyên thi công khuôn viên, ngoại thất cho các khu đô thị tại Cầu Giấy thì thở dài cho biết 3 năm nay chưa biết thưởng là gì.

    Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công ty Quảng cáo Bình An, Hai Bà Trưng cho biết, năm nay doanh nghiệp không có thưởng Tết Dương lịch cho lao động. Tuy nhiên, với Tết Nguyên đán, ban lãnh đạo đang xây dựng chế độ tính, tương tự những năm trước. Mức thưởng cao nhất là một tháng lương nhưng chỉ có 2 người đạt được.

    Ông Phạm Văn Thanh - Trưởng phòng Lao động Tiền lương, Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội cho biết cuối tuần sau sẽ báo cáo về tình hình thưởng Tết của các doanh nghiệp trên địa bàn. Năm nay có nhiều doanh nghiệp báo cáo thưởng Tết hơn, nhưng mức thưởng có chiều hướng giảm.

    Liên quan đến vấn đề thưởng tết, trước đó, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Minh Huân cho biết trên Đại Đoàn Kết, hiện nay, các địa phương đã yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn báo cáo tình hình thưởng Tết trước ngày 31/12 và trong tháng 1/2015, Bộ sẽ có báo cáo tổng hợp tình hình tiền lương, thưởng Tết trong cả nước.

    Đánh giá về tình hình lương thưởng Tết 2015, Thứ trưởng Phạm Minh Huân nhận định: Năm nay nhìn chung tình hình doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn. Theo các báo cáo Bộ nhận được, thì chưa có doanh nghiệp nào là "điểm sáng” về lương thưởng Tết. Nhiều doanh nghiệp đã có phương án duy trì giữ được mức lương, thưởng như năm ngoái.

    Tại Hà Nội, đại diện Sở LĐTB&XH cho biết, cuối tháng 12/2014, Sở mới có báo cáo về tình hình lương, thưởng tết cho NLĐ từ các quận, huyện. Tuy nhiên, theo dự đoán, mức thưởng Tết năm nay khó cao hơn năm trước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-2015-giat-lui-a76805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan