+Aa-
    Zalo

    Thương vụ Uber “bán mình” cho Grab bị điều tra do nghi ngờ vi phạm luật cạnh tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi thủ tục sáp nhập được hoàn tất, Ủy ban Cạnh tranh Singapore (CCS) đề xuất biện pháp tạm thời cho Uber và Grab.

    Trước khi thủ tục sáp nhập được hoàn tất, Ủy ban Cạnh tranh Singapore (CCS) đề xuất biện pháp tạm thời cho Uber và Grab.

    Hãng tin Reuters đưa tin CCS đưa ra nhận định trên khi cơ quan này bắt đầu mở cuộc điều tra về thương vụ và đề xuất các biện pháp tạm thời, trong đó, yêu cầu Uber và Grab duy trì các chính sách định giá độc lập, các sản phẩm và dịch vụ của họ như trước đây để bảo vệ tính cạnh tranh trên thị trường gọi xe.

    Các biện pháp đề xuất của CCS cũng yêu cầu Uber và Grab không được trao đổi với nhau bất kỳ thông tin mật nào của mỗi bên bao gồm thông tin về cách định giá, khách hàng và tài xế. Cả hai công ty này được phép gửi các văn bản bày tỏ quan điểm trước khi CCS quyết định có thực hiện các biện pháp đề xuất hay không.

    Các biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi CCS hoàn tất cuộc điều tra về thương vụ Uber-Grab.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CCS đưa ra các biện pháp tạm thời đối với doanh nghiệp hoạt động tại Singapore.

    Đại diện Grab cho biết sau khi công bố mua lại hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, Grab sẽ dừng hoạt động của ứng dụng Uber vào ngày 8/4 và ứng dụng UberEats vào cuối tháng 5. Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần tại Grab, đồng thời CEO của Uber sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

    Trước đó, ngày 26/3, Grab Việt Nam chính thức phát đi thông báo cho biết hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber tại khu vực Đông Nam Á. Theo thông báo này, Grab đã mua toàn bộ hoạt động kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn của Uber tại thị trường Đông Nam Á, đồng thời tích hợp các hoạt động này vào nền tảng di chuyển và công nghệ tài chính của Grab.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vu-uber-ban-minh-cho-grab-bi-dieu-tra-do-nghi-ngo-vi-pham-luat-canh-tranh-a224342.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan