+Aa-
    Zalo

    Thường xuyên đi giày cao gót coi chừng 'lãnh cảm', vô sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu thường xuyên đi giày cao gót (đặc biệt gót cao trên 12cm) sẽ khiến tư thế cơ thể biến dạng nhiều. Sự biến dạng này ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể...

    Nếu thường xuyên đi giày cao gót (đặc biệt gót cao trên 12cm) sẽ khiến tư thế cơ thể biến dạng nhiều. Sự biến dạng này ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm tử cung và hệ sinh sản.

    Phụ nữ thường cảm thấy thiếu tự tin nếu diện một chiếc váy hay một bộ trang phục sang trọng mà lại thiếu đi đôi giày cao gót. Thậm chí nhiều người dường như quá phụ thuộc vào đôi giày cao gót, đi đâu cũng muốn xỏ chân vào đôi giày gót cao. Những người có chiều cao khiêm tốn muốn được nâng dáng nên đã chọn giày cao gót, những chị em may mắn sở hữu chiều cao lý tưởng thì lại muốn ẹp hơn, vóc dáng chuẩn mẫu hơn nên cũng chọn giày cao gót. Vì thế mà giày cao gót đang trở thành 'người bạn thân' của phái đẹp.

    Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp quyến rũ ấy ít người biết đến tác hại kinh khủng khi thường xuyên đi giày cao gót.

    Việc đi giày cao gót nhiều sẽ cản trờ sự lưu thông máu lên não, nếu kéo dài sẽ dẫn đến cảm giác đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Đau mỏi chân là cảm giác thường thấy nhất khi đi giày cao gót quá lâu, do các cơ chân cũng như các dây thần kinh nơi đây bị kéo căng, chèn ép.

    Để tránh bị lật bàn chân cũng như té ngã khi mang giày cao gót, bạn phải đẩy hông ra, ưỡn lưng và đẩy ngực ra phía trước. Đó là dáng đứng gợi cảm nhưng cũng có thể làm gân và các cơ hông của bạn căng cứng (và điều này không tốt cho sức khỏe).

    Ngoài ra, đi giày cao gót nhiều còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về cột sống do cơ thể không giữ được trạng thái thăng bằng, cột sống trở nên yếu, dễ bị lão hóa, đau nhức, lâu ngày sẽ dẫn đến vẹo cột sống. Những phụ nữ có thói quen mang giày cao gót có gấp đôi nguy cơ mắc chứng viêm khớp mãn tính so với những phụ nữ không có thói quen này.

    Những người thường xuyên đi giày cao gót có thể vô sinh.

    Theo một số nghiên cứu, nếu giày gót cao trên 12cm sẽ khiến tư thế cơ thể biến dạng nhiều. Sự biến dạng này ảnh hưởng đến mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm tử cung và hệ sinh sản.

    Tiến sĩ Sagarika Aggarwal, chuyên gia về thụ tinh ống nghiệm cho biết, đi giày cao gót thường xuyên sẽ tác động sâu sắc đến tư thế cơ thể. Tư thế mất cân bằng khiến cơ quan sinh sản trong đó có có tử cung khó phục hồi về mặt sinh lý, từ đó gây ra đau trong thời kỳ kinh nguyệt, giao hợp và dẫn tới nhiều vấn đề liên quan đến sinh sản.

    Giày cao gót rất hấp dẫn các cô gái, nhất là khi họ bước vào tuổi dậy thì, bắt đầu trưởng thành về sinh lý cũng như tâm lý. Và họ cần đặc biệt chú ý đến điều này. Khi sử dụng giày cao gót, tư thế cơ thể thay đổi, áp lực gia tăng lên xương chậu, các cơ quan trong khoang khung chậu bị ép lại. Sự co thắt khung chậu có thể gây hại cho các cơ quan và ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Chưa kể tư thế không phù hợp ảnh hưởng đến cột sống.

    Bác sĩ phụ khoa, Tiến sĩ Archana S.Ayyanathan cho biết: "Những cô gái thường xuyên mang giày cao gót, sẽ gặp khó khăn trong việc sinh con cùng với những cơn đau và nhiều vấn đề khác khi làm mẹ”.

    Một nguyên nhân phổ biến gây đau trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc quan hệ tình dục là do giày gót cao vì nó khiến hệ thống dây chằng hỗ trợ tử cung bị suy yếu, và khả năng sa tử cung tăng lên dẫn đến việc khó sinh con hơn.

    Thậm chí thường xuyên đi giày cao gót còn khi chị em rơi vào tình trạng 'lãnh cảm'. Sở dĩ đi giầy cao gót nhiều làm cho chị em bị lãnh cảm là bởi vì khi đi giầy cao gót gây nên những ảnh hưởng xấu đến khung xương chậu, chi phối hoạt động của hệ thống niệu sinh dục, dẫn đến việc có thể bị lãnh cảm vì máu lưu thông không đều đến khu vực này.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-xuyen-di-giay-cao-got-coi-chung-lanh-cam-vo-sinh-a226103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan