+Aa-
    Zalo

    Thường xuyên dùng đũa nhưng chưa chắc bạn đã biết vòng tròn trên đầu đũa có ý nghĩa gì?

    (ĐS&PL) - Chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc những vòng tròn trên đầu đũa có ý nghĩa gì? Tại sao chúng lại xuất hiện, liệu có gì bí ẩn phía sau?

    Giải mã ý nghĩa đằng sau của vòng tròn trên đầu đũa

    Nếu bạn để ý kỹ những đôi đũa đã dùng, bạn sẽ thấy được trên đầu đũa đều có khắc từ 2 đến 3 vòng tròn. Tuy nhiên có những đôi đũa lại không xuất hiện kí hiệu này. Theo nhà sản xuất, các vòng tròn trên chính là kí hiệu cho số lần tái chế của loại đũa này.

    Theo các nhà sản xuất, các vòng tròn trên đầu đũa là kí hiệu cho số lần tái chế của loại đũa này. Ảnh minh họa

    Theo các nhà sản xuất, các vòng tròn trên đầu đũa là kí hiệu cho số lần tái chế của loại đũa này. Ảnh minh họa

    Theo đó, nếu đầu đũa không có vòng tròn nghĩa là đôi đũa mới được sản xuất, chưa từng trải qua công đoạn tái chế. Ngược lại, nếu đũa có 2 vòng tròn nghĩa là đã qua 1 lần sử dụng và được tái chế cho những lần sau. Tương tư, đũa có 3 vòng tròn có nghĩa rằng nó đã qua 2 lần tái chế.

    Thông thường, những loại đũa có 3 vòng tròn được cho là gây hại cho sức khỏe con người do đã trải qua quá nhiều lần tái chế bằng chất tẩy rửa. Vì thế, những loại đũa có 3 vòng tròn thường được tiêu hủy, tuy nhiên vẫn có nhiều nơi bất chấp sức khỏe người tiêu dùng mà tung ra thị trường loại đũa này.

    Những lưu ý khi sử dụng đũa một lần mà bạn nên biết

    Đũa dùng một lần không phải là dụng cụ an toàn cho sức khoẻ bạn. Hiện nay đã có rất nhiều chuyên gia cảnh báo mối nguy hại tiềm ẩn của những loại đũa này. Tuy nhiên do tính tiện lợi, nhanh chóng, giá lại siêu rẻ mà những đôi đũa dùng 1 lần này vẫn được sử dụng và bán tràn lan trên thị trường. Nếu bạn không thể loại bỏ sản phẩm này ra khỏi cuộc sống một cách tuyệt đối thì hãy dùng chúng một cách thông minh nhất. Ví dụ:

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia về sức khoẻ, trừ trường hợp bất khả kháng, còn không thì bạn không nên sử dụng đũa dùng 1 lần. Ảnh minh họa

    Theo khuyến cáo của các chuyên gia về sức khoẻ, trừ trường hợp bất khả kháng, còn không thì bạn không nên sử dụng đũa dùng 1 lần. Ảnh minh họa

    Hãy chỉ dùng những đôi đũa còn nguyên vẹn trong túi. Tuyệt đối không dùng những loại không có bao bì bởi rất có thể những đôi đũa này đã được sử dụng và chứa nhiều vi khuẩn trong không khí bám vào.

    Hãy sử dụng đũa có đầy đủ thông tin thương hiệu, địa chỉ, số liên hệ với nhà sản xuất, không nên dùng đũa của các thương hiệu không rõ ràng, không nguồn gốc, hay những loại đũa từng bị người tiêu dùng phản ánh về chất lượng cũng như uy tín.

    Phải kiểm tra thật kỹ màu sắc, mùi và kết cấu phần thân bên ngoài của đũa. Nếu phát hiện đũa có màu đậm hoặc quá sáng hơn so với thông thường hoặc bám mốc, có mùi hăng, ẩm ướt thì tuyệt đối không sử dụng.

    Cuối cùng hãy lưu ý tới ý nghĩa của vòng tròn trên đũa dùng 1 lần, chỉ nên dùng đũa không có hoặc có 2 vòng tròn để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuong-xuyen-dung-ua-nhung-chua-chac-ban-a-biet-vong-tron-tren-au-ua-co-y-nghia-gi-a415570.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan