+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển: Học sinh được giao bài tập viết thư tuyệt mệnh gây phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bậc phụ huynh tại một trường học ở Thụy Điển đã vô cùng giận dữ khi biết con em họ được cô giáo giao bài tập viết thư tuyệt mệnh để gửi đến mẹ.

    (ĐSPL) - Các bậc phụ huynh tại một trường học ở Thụy Điển đã vô cùng giận dữ khi biết con em họ được cô giáo giao bài tập viết thư tuyệt mệnh để gửi đến mẹ.

    Giáo viên một trường học ở Thụy Điển giao bài tập viết thư tuyệt mệnh cho học sinh. (Ảnh: RT)

    Theo tin tức từ RT hôm 24/9, đây được cho là phần ứng dụng trong một tiết học về vấn đề sức khỏe tâm thần. 

    Báo cáo cho biết, các em học sinh 13 tuổi ở một trường của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển, đã được nghe băng về câu chuyện một bé gái có ý định tự tử.

    Sau khi nghe câu chuyện đau lòng, các em được yêu cầu nhập vai bé gái có ý định tự tử, viết một lá thư cho mẹ của cô bé và giải thích cho bà hiểu rằng ý định tự tử của bé gái không phải lỗi của cha mẹ.

    Tuy nhiên, để bài tập “dễ làm hơn”, giáo viên đã yêu cầu học sinh vận dụng trí tưởng tượng để viết một bức thư tuyệt mệnh gửi đến mẹ mình.

    "Chúng tôi đã cảm thấy rất khó chịu khi biết thông tin này.", một phụ huynh chia sẻ trên đài truyền hình SVT của Thụy Điển.

    "Tôi thực sự bị sốc. Chúng tôi vô cùng buồn khi nghe được chuyện này", một phụ huynh khác chia sẻ.

    Trong khi đó, lãnh đạo nhà trường cho rằng các bậc phụ huynh đã hoàn toàn hiểu nhầm lý do đằng sau bài tập này, đồng thời lên tiếng ủng hộ giáo viên đã giao bài tập kể trên.

    "Đây là một bài tập có trong một cuốn sách giáo khoa nổi tiếng dành cho giáo viên. Thật buồn vì mọi người đã hiểu sai về nó", SVTdẫn lời ông Jan Soderstrom, Hiệu trưởng của trường cho biết.

    Ông Soderstrom cũng thông tin thêm rằng, nhà trường sẽ gửi một bức thư (không phải thư tuyệt mệnh) tới toàn thể phụ huynh học sinh để giải thích rõ lý do học sinh nên được giao bài tập như trên.

    AN LÊ(theo RT)

    Xem thêm video:

    [mecloud]xdXOI4rZsS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-hoc-sinh-duoc-giao-bai-tap-viet-thu-tuyet-menh-gay-phan-no-a112163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.