+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển: Kẻ bịt mặt đâm 2 người tử vong ở trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 22/10, một người đàn ông đeo mặt nạ đã dùng kiếm tấn công làm một nam sinh cùng một giáo viên tử vong, và ít nhất hai người bị thương tại một trường học

    (ĐSPL) - Hôm qua (22/10), một người đàn ông đeo mặt nạ đã dùng kiếm tấn công làm một nam sinh cùng một giáo viên tử vong, và ít nhất hai người bị thương tại một trường học ở Thụy Điển, các quan chức cho biết.

    [mecloud]sqOzA3OOMs[/mecloud]

    Theo tin Fox News, phát ngôn viên cảnh sát Thomas Fuxborg cho hay kẻ tấn công 21 tuổi giấu tên có nhiều hơn một loại vũ khí, trong đó có "ít nhất một vật trông giống một con dao". Kẻ này đã chết do bị cảnh sát bắn trọng thương sau cuộc tấn công trên. Cảnh sát còn cho biết họ đã tìm thấy một điều "thú vị" tại nhà của kẻ tấn công.

    Cơ quan thi hành pháp luật đã đến hiện trường để tìm giáo viên đã tử vong tại chỗ và hai học sinh 11 và 15 tuổi, cùng một giáo viên nam bị thương. Nạn nhân tử vong thứ hai là một trong những sinh viên.

    Cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng theo giờ địa phương tại quán cà phê của trường Kronan ở Trollhattan, phía bắc của Goteborg, thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển.

    Vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học - Trung học Kronan, phía Tây Nam Thụy Điển.

    Một nam sinh cùng một giáo viên tử vong, và ít nhất hai người bị thương.

    Laith Alazze, một sinh viên 14 tuổi của trường cho biết lúc đầu cậu bé nghĩ rằng kẻ tấn công là một phần trong một trò lừa của lễ hội Halloween.

    "Một người bạn của em đến gần để thách thức hắn, nhưng khi chúng em thấy hắn đâm thầy giáo thì chúng em bỏ chạy", Alazze cho biết.

    "Tất cả chúng em rất sốc, bắt đầu khóc và hoảng sợ," một học sinh nữ kể lại.

    Chỉ vài giờ trước khi tấn công, nhà trường đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về những lo lắng của giáo viên. Với một quán cà phê ở ngay trong trường thì nhà trường sẽ không thể kiểm soát những người ra vào.

    Báo Dagens Nyheter cho biết học sinh phải đi qua các quán cà phê này để đến nhà ăn riêng của nhà trường và các khu vực khác của tòa nhà.

    Hiện ngôi trường đã tạm thời bị đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.

    Trường có 400 học sinh từ mẫu giáo đến trung học.

    Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven mô tả hôm thứ năm (22/10) là " một ngày đen tối". "Không có từ nào có thể diễn tả được những gì mà các nạn nhân cùng gia đình họ đang trải qua ngay bây giờ.", ông Lofven nói với tờ Associated Press.

    Cảnh sát hiện vẫn đang tiếp tục điều tra và làm rõ sự việc.

    Đất nước Thụy Điển vốn nổi tiếng thanh bình và ít khi xảy ra các vụ tấn công hay bạo loạn. Đây là vụ tấn công đầu tiên sau vụ tấn công trường học tại Kungalv, gần Gothenburg của nước này, vào năm 1961 khiến 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mEUwvX1emP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-ke-bit-mat-dam-2-nguoi-tu-vong-o-truong-hoc-a116122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.