+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển tạm di dời nhân viên Đại sứ quán tại Iraq do lo ngại về vấn đề an ninh

    (ĐS&PL) - Tất cả nhân viên và các hoạt động không quan trọng của Đại sứ quán Thụy Điển tại Iraq sẽ tạm thời được chuyển về thủ đô Stockholm vì lý do an ninh, sau khi cơ quan đại diện ngoại giao này bị người biểu tình tấn công.

    Theo Reuters, ngày 21/7 Bộ Ngoại giao Thụy Điển thông báo đội ngũ nhân viên và các hoạt động không quan trọng của Đại sứ quán Thụy Điển tại Iraq đã tạm thời được chuyển về thủ đô Stockholm vì lý do an ninh, sau khi cơ quan đại diện ngoại giao này bị người biểu tình tấn công.

    Trước đó một ngày, Chính phủ Iraq đã yêu cầu Đại sứ Thụy Điển tại Baghdad phải rời lãnh thổ nước này, đồng thời triệu Đại biện lâm thời của nước này tại Thụy Điển về nước.

    Ngoài ra, Chính phủ Iraq cũng đã đình chỉ giấy phép hoạt động của công ty sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển trên lãnh thổ của mình.

    Những động thái này diễn ra sau khi một nhóm người biểu tình ở Thụy Điển đã có hành động đá vào cuốn sách mà họ gọi là kinh Koran. Ban đầu, những người này còn định đốt quyển sách nhưng đã đổi ý vào phút cuối.

    Theo một cộng tác viên của AFP, khói bốc lên từ tòa nhà Đại sứ quán Thụy Điển và hàng chục người biểu tình vẫn ở hiện trường, trong khi nhiều cảnh sát chống bạo động Iraq đã được triển khai.

    thuy dien tam di doi nhan vien dai su quan tai iraq do lo ngai ve van de an ninh1
    Các cuộc biểu tình phản đối vụ đốt cuốn kinh Koran ở Thụy Điển đã diễn ra tại Iraq từ ngày 29/6. Ảnh: TTXVN.

    Các cuộc biểu tình phản đối vụ đốt cuốn kinh Koran ở Thụy Điển đã diễn ra tại Iraq từ ngày 29/6 khi hàng nghìn người dân tập trung gần Đại sứ quán Thụy Điển tại thủ đô Baghdad để biểu tình phản đối vụ một người tị nạn ở Thụy Điển đốt bản sao kinh Koran hôm 28/6.

    Phản ứng trước tình hình trên, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom tuyên bố: "Những gì đã xảy ra là hoàn toàn không thể chấp nhận được và Chính phủ lên án hành động tấn công này bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất. Chính quyền Iraq có nghĩa vụ rõ ràng là bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao và nhân viên theo Công ước Vienna."

    Cùng ngày 21/7, công ty Ericsson cho biết đang xem xét các báo cáo về việc Iraq đình chỉ giấy phép lao động của các nhân viên của hãng tại Iraq và những ảnh hưởng có thể xảy ra với khách hàng và nhân viên sở tại.

    Trong một tuyên bố, đại diện của Ericsson cho biết các vụ việc xảy ra ở Thụy Điển liên quan đến hành động đốt kinh Koran không phản ánh quan điểm của Ericsson là tôn trọng các giá trị của Hồi giáo. Tuyên bố cũng khẳng định hãng coi sự an toàn của nhân viên, đối tác và khách hàng là ưu tiên hàng đầu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-tam-di-doi-nhan-vien-dai-su-quan-tai-iraq-do-lo-ngai-ve-van-de-an-ninh-a583860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan