+Aa-
    Zalo

    Thủy thủ tàu viễn dương 20 năm trốn tội tạt axit giết vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã ly hôn, nhưng Đức vẫn tỏ ra ghen tuông khi biết vợ cũ đã có tình mới. Không ăn được thì đạp đổ, Đức tạt cả ca a xít vào người vợ cũ rồi trốn nã, ung dung lấy vợ, sinh con mà không ai hay biết về thân phận của hắn suốt 20 năm trời.

    Dù đã ly hôn, nhưng Đức vẫn tỏ ra ghen tuông khi biết vợ cũ đã có tình mới. Không ăn được thì đạp đổ, Đức tạt cả ca a xít vào người vợ cũ rồi trốn nã, ung dung lấy vợ, sinh con mà không ai hay biết về thân phận của hắn suốt 20 năm trời.

    Thủy thủ "mọc sừng"?

    Hơn 20 năm trước, sau những chuyến ra khơi dài ngày trở về thăm vợ con, người thủy thủ viễn dương đã không chịu nổi những lời đàm tiếu về sự hư hỏng của người vợ ở nhà.

    Tuy nhiên vì thương 2 đứa con, Đức vẫn cố chịu đựng và âm thầm theo dõi người vợ để kiểm chứng tính thực hư những lời đàm tiếu của chòm xóm láng giềng. Có những lần Đức nói với vợ ra khơi dài ngày, nhưng giữa chừng thì bí mật trở về do thám tình hình.

    Dù không bắt được tận tay, day tận mặt, nhưng những lời xôn xao về chuyện mình bị vợ ở nhà "cắm sừng" ngày một nhiều thêm đã khiến Đức vô cùng bức xúc. Đức nhiều lần tra hỏi, hành hạ vợ, nhưng người vợ vẫn một mực từ chối, cho rằng mình ở nhà rất thủy chung, nuôi nấng 2 con, chịu thiệt thòi về tình cảm, vậy mà chồng không biết lại còn nghi ngờ lung tung… Mâu thuẫn giữa họ ngày càng căng thẳng, đầu năm 1993, vợ chồng ra tòa ly hôn.

    Sau đó chỉ vài tháng, Đức phát hiện vợ có tình yêu mới nên càng "củng cố" niềm tin về những lời đồn đoán trước đó là có thật, nên càng nổi máu cuồng ghen.

    Bị cáo nhớ lại: "Khi đó tôi nghĩ phải cho người vợ bội bạc đó một bài học mới được. Tôi đã phải hy sinh, suốt ngày lênh đênh trên biển để kiếm tiền nuôi vợ con, vậy mà ở nhà vợ lại tằng tịu với người khác". Đức lên tàu rót axít vào ca nhựa đem về cất giấu.

    Thủy thủ tàu viễn dương 20 năm trốn tội tạt axit giết vợ
    Bị cáo Đức đã 20 năm trốn lệnh truy nã

    Sáng sớm ngày 12/3/1993, Đức cầm ca axít ra khu vực chợ ở cảng Tân Thuận (quận 7, TP HCM) nhờ một bác xe ôm chở lên chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) tìm vợ. Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 8h ngày 12/3, Đức phát hiện vợ cũ đang ngồi trên xích lô đi ngược chiều với mình.

    Ngay lập tức Đức nói xe ôm quay ngược lại, đuổi theo đến đường Đinh Tiên Hoàng (Quận 1) thì bắt kịp. Đức đưa ca a xít lên, tạt thẳng vào mặt vợ, rồi thúc người xe ôm chạy trốn.

    Người phụ nữ bất hạnh là chị Nguyễn Thị Bảo Châu (SN 1958). Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, chị Châu đã tắt thở sau 19 ngày nằm điều trị. Cảnh sát không khó để xác định thủ phạm là chồng cũ của nạn nhân, đối tượng Ninh Hồng Đức (SN 1952, quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

    20 năm trốn chạy

    Sau khi giết vợ cũ, Đức chạy trốn khắp hết trong Nam lại phiêu bạt ra ngoài Bắc. Sau 10 năm cứ đi đi về về như vậy, Đức tâm sự thấy sức mình cũng ngày càng yếu dần, lại nghĩ rằng do thời gian đã khá lâu, mọi chuyện có thể đã quên, nên quay lại TP HCM. Để có tiền sinh sống, Đức xin đi làm bảo vệ cho nhiều công trình xây dựng ở địa bàn quận Thủ Đức, quận 9, huyện Nhà Bè.

    Năm 2003, Đức quen rồi có tình cảm với một phụ nữ SN 1964, quê miền Tây, là một thợ hồ trong công trình nơi Đức đang làm bảo vệ. Họ thấy mình đều đã lớn tuổi, nên tự nguyện đến với nhau sống như vợ chồng.

    Cũng trong năm đó, một cô con gái đã ra đời. "Bao nhiêu năm chung sống, mẹ con tui cũng chưa một lần được về thăm quê ảnh. Nghe ảnh kể quê ảnh ở ngoài Nam Định gì đó, nhưng vì quá nghèo mà ảnh phải lưu lạc vào đây kiếm sống, ở ngoài đó chẳng còn nhà cửa, đất đai gì và người thân nào.

    Ảnh thương vợ, thương con và cũng rất hòa đồng với mọi người xung quanh khiến mẹ con tui cũng tưởng là thật, chứ đâu biết ảnh từng có một đời vợ và mang tội giết người. Cho tới lúc ảnh bị bắt, mọi người cũng không hiểu chuyện gì, tui cứ tưởng người ta bắt nhầm người", người vợ sau của Đức thuật lại.

    Sau 20 năm trốn lệnh truy nã, ngày 26/4/2013, Đức bị công an bắt giữ. Vụ án năm xưa được khôi phục điều tra. Ngày 28/4/2014 vừa qua, TAND TP HCM đã đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như từng tham gia kháng chiến, có cha là liệt sĩ…, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đức 20 năm tù về tội Giết người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-thu-tau-vien-duong-20-nam-tron-toi-tat-axit-giet-vo-a33145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan