+Aa-
    Zalo

    Thuyền viên bị bắn chết ở khu vực "nóng" về nạn cướp biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khu vực tàu VP APHALT 2 bị cướp biển là khu vực khá nhức nhối về nạn cướp biển từ nhiều năm nay, Tổng thư ký thường trực Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho hay.

    (ĐSPL) – Khu vực tàu VP APHALT 2 bị cướp biển là khu vực khá nhức nhối về nạn cướp biển từ nhiều năm nay, Tổng thư ký thường trực Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho hay.

    Tàu Việt Nam bị cướp biển ở khu vực “nóng” về nạn cướp biển

    Tàu VP ASPHALT 2 (Ảnh Vietnam MRCC).

    Liên quan đến vụ tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công, đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết Cảnh sát Singapore đã bắt đầu tiến hành khám nghiệm tử thi thuyền viên Trần Đức Đạt bị bắn chết và thẩm vấn các thuyền viên của chiếc tàu VP ASPHALT 2.

    Dự kiến ngày mai (9/12), thi thể thuyền viên này sẽ về đến gia đình ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

    Hôm nay (ngày 8/12), gia đình đã tổ chức tang lễ cho anh Đạt với sự tiếc thương và đau đớn của người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

    Tàu Việt Nam bị cướp biển ở khu vực “nóng” về nạn cướp biển

    Hàng xóm không khỏi bàng hoàng khi nghe tin anh Đạt bị cướp biển bắn chết (Ảnh Dân trí).

    Được biết, anh Đạt là con trai duy nhất trong gia đình 4 chị em, vợ Đạt làm kế toán một công ty tư nhân nhưng mấy tháng nay không có việc ở nhà, Đạt có 2 con gái 4 tuổi và 2 tuổi.

    Anh Đạt tốt nghiệp Đại học Hàng hải năm 2001. Năm 2009, anh Đạt bắt đầu là việc ở công ty cổ phận vận tải hóa dầu VP và hiện là máy trưởng tàu VP ASPHALT 2.

    Xem video: 

    Hải tặc tấn công tàu chở hàng VN, bắn chết một thuyền viên

    Được dẫn lời trên báo Người lao động, ông Đỗ Minh Hồng, phụ trách kỹ thuật của Công ty cổ phần vận tải hóa dầu VP cho biết, con tàu VP ASPHALT 2 mà đơn vị này làm chủ đã quay lại Singapore để phục vụ công tác điều tra. Ông Hồng cho biết thêm, theo kế hoạch ban đầu, tàu sẽ cập cảng Gò Dầu, tỉnh Đồng Nai là ngày 10/12 nhưng hiện vẫn chưa rõ tàu sẽ quay về vào ngày nào, phải phụ thuộc vào công tác điều tra của phía Singapore.

    Công ty chủ quản cũng đã hỗ trợ gia đình thuyền viên Trần Đức Đạt 40 triệu đồng.

    Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết vị trí tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển gần với vị trí tàu SUNRISE 689 bị cướp vào ngày 2/10 khi đang chở 5.226 tấn dầu từ cảng Horizon (Singapore) về cảng Cửa Việt, Quảng Trị, Việt Nam .

    Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, ông Đỗ Xuân Quỳnh, Tổng thư ký thường trực Hiệp hội chủ tàu Việt Nam cho biết, khu vực tàu VP APHALT 2 bị cướp là khu vực khá nhức nhối về nạn cướp biển từ nhiều năm nay.

    Cũng theo ông Quỳnh, hiện tại Hiệp hội chủ tàu chỉ có thể thông báo, khuyến cáo đến các thành viên khi có tàu đi qua khu vực này, tuy nhiên nhiều chủ tàu cũng còn chủ quan. “Trước hết, chủ tàu phải tự khắc phục thôi vì hiện giờ chưa có cơ quan nào chịu trách nhiệm chính trong việc xảy ra cướp biển tại khu vực này”, ông Quỳnh nói.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuyen-vien-bi-ban-chet-o-khu-vuc-nong-ve-nan-cuop-bien-a73070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan