+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc bắn hạ "xe tăng bay" Su-25 của Armenia gây gia tăng căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Armenia cho biết máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ tiêm kích của họ trong cuộc giao tranh ác liệt với Azerbaijan.

    Quân đội Armenia cho biết máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ tiêm kích của họ trong cuộc giao tranh ác liệt với Azerbaijan, song Ankara quyết liệt bác bỏ tuyên bố này.

    Bức ảnh được Bộ Quốc phòng Armenia công bố hôm 29/9. Ảnh: AP

    Hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại Armenia sẽ đánh dấu một bước leo thang lớn sau ba ngày giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Armenia và Azerbaijan tại khu vực ly khai Nagorny-Karabakh.

    Hai bên đã bất chấp những lời kêu gọi ngừng bắn đối với Karabakh - một vùng đất của người Armenia bị chia cắt khỏi Azerbaijan vào những năm 1990.

    Ankara ủng hộ Azerbaijan trong cuộc xung đột và tới hôm 29/9, Bộ Quốc phòng Armenia cho biết một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một máy bay chiến đấu SU-25 của Armenia.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Shushan Stepanyan cho biết máy bay phản lực của Thổ Nhĩ Kỳ đang hỗ trợ hàng không Azerbaijan ném bom các khu dân cư ở Armenia khi nó bắn rơi máy bay Armenia, khiến viên phi công thiệt mạng.

    Phụ tá báo chí hàng đầu của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi tuyên bố này là "hoàn toàn không đúng sự thật".

    Phụ tá Fahrettin Altun nói: “Armenia nên rút khỏi các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng thay vì dùng đến các thủ đoạn tuyên truyền rẻ tiền.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Azerbaijan Vagif Dyargahly cũng gọi tuyên bố này là "một lời tuyên truyền dối trá khác của Armenia".

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tiến hành họp khẩn về tình hình leo thang.

    Cả Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đều tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu, trong khi quân đội của họ tuyên bố sẽ giáng những đòn nặng nề vào lực lượng đối phương.

    Bộ Quốc phòng Armenia cho biết lực lượng ly khai ở Karabakh đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Azerbaijan dọc chiến tuyến và "kẻ thù đã bị tổn thất nghiêm trọng về nhân lực".

    Armenia tuyên bố quân đội Azerbaijan đã mất gần 50 máy bay không người lái, sáu trực thăng và 80 xe tăng.

    Trong khi đó Azerbaijan cho biết quân đội của họ đã đẩy lùi một cuộc phản công của Armenia và phá hủy một cột cơ giới và một đơn vị pháo binh, sau đó là toàn bộ trung đoàn bộ binh cơ giới.

    Mộc Miên (Theo New Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-f-16-cua-tho-nhi-ky-bi-cao-buoc-ban-ha-xe-tang-bay-su-25-cua-armenia-gay-gia-tang-cang-thang-a340764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan