+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Mỹ F/A-18 bất ngờ bị hất văng xuống biển

    (ĐS&PL) - Do thời tiết xấu bất thường kèm mưa lớn khiến chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornet bị rơi xuống biển, trong lúc tàu sân bay USS Harry S. Truman đang tiếp liệu.

    Ngày 10/7, Hải quân Mỹ thông báo, tiêm kích F/A-18 nằm trong phi đội máy bay chiến đấu của tàu USS Harry S. Truman đã bị rơi xuống Địa Trung Hải.

    super hornet 2 6278 1657503769
    Tiêm kích F/A-18E Super Hornet cất cánh từ tàu Truman ở Địa Trung Hải hồi tháng 6. Ảnh: US Navy.

    Không có bất cứ quân nhân nào ở trên máy bay và cũng không có ai ở gần chiếc tiêm kích khi nó bị gió thổi rơi xuống biển. Hải quân Mỹ hiện đang xem xét về kế hoạch trục vớt tiêm kích này.

    Khi vụ việc xảy ra, tàu Truman đang được các tàu USNS Robert E. Peary và USNS Supply tiếp tế hậu cần trên biển. Nhiệm vụ này đã được thực hiện thành công.

    Nhóm tác chiến tàu sân bay Truman đã được triển khai tới Địa Trung Hải vào tháng 12 trong bối cảnh Mỹ quan ngại về Nga đưa quân và khí tài tới gần biên giới Ukraine. Nga sau đó đã tiến hành chiến dịch quân sự ở nước láng giềng từ 24/2 tới nay.

    Kể từ đó, tàu Truman đã hỗ trợ các chuyến bay huấn luyện và tuần tra ở Đông Âu, và di chuyển trên biển Ionian và Adriatic. Nhóm tàu Truman dự kiến sẽ làm nhiệm vụ ở Địa Trung Hải tới ít nhất là tháng 8.

    Tiêm kích F/A-18E Super Hornet bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 2001 và được xem là một trong những khí tài chủ lực của quân đội Mỹ. Chúng đảm nhận hàng loạt nhiệm vụ như phòng thủ nhóm tác chiến tàu sân bay, chiếm ưu thế trên không, tấn công mục tiêu mặt đất và mặt biển.

    "Ong bắp cày" F/A-18 có chiều dài 18,31m, sải cánh 13,62m, chiều cao 4,88m. Trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 30 tấn. Đây là máy bay chiến đấu 2 động cơ, có bán kính chiến đấu hơn 900 km với tốc độ tối đa xấp xỉ 2.000 km/h.

    Hải quân Mỹ đã trải qua ít nhất 5 sự cố hàng không trong hai tháng qua, trong đó có một vụ rơi tiêm kích F/A-18E tại bang California khiến phi công thiệt mạng. Lực lượng này hồi tháng trước đình chỉ toàn bộ hoạt động bay trong thời gian ngắn để đánh giá lại quy trình bảo đảm an toàn.c

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-my-f-a-18-bat-ngo-bi-hat-vang-xuong-bien-a544180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan