+Aa-
    Zalo

    Tiền bản quyền hai đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội lên đến gần 11 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Thông tin về 2 đêm nhạc của BLACKPINK tại Hà Nội đang nhận nhiều sự quan tâm từ khán giả.

    Trước đó, trong buổi làm việc cùng Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vào ngày 21/7, phía đơn vị tổ chức sự kiện đêm nhạc BLACKPINK tại Hà Nội đã có buổi làm việc để giải quyết vấn đề tiền bản quyền.

    Theo đó, đơn vị tổ chức cho biết đang trao đổi với YG - công ty quản lý của nhóm BLACKPINK - để xin giấy tờ nhưng chưa đủ. Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng muốn trao đổi thêm để tìm ra phương án có lợi cho cả hai bên. Tuy nhiên, phía VCPMC mong muốn đơn vị tổ chức đưa ra thống kê cụ thể số vé, giá vé để có được con số tính toán chính xác nhất.

    Trong buổi làm việc giữa các bên, có 3 phương án được đưa ra:

    Phương án 1: 5% x 60% sức chứa (40.000 vé) x giá vé bình quân.

    Phương án 2: 5% x tổng doanh thu của 20.000 vé.

    Phương án 3: 20.000 vé x giá vé x 5%.

    tien ban quyen hai dem nhac blackpink tai ha noi len den gan 11 ty dong

    Sau khi báo cáo với lãnh đạo, đơn vị tổ chức sự kiện chọn phương án 2: 5% x tổng doanh thu của 20.000 vé. Từ đó, số tiền bản quyền được tính như sau: 5% x (5.350.000 x 20.000) đồng, tổng số tiền phải trả cho 2 đêm diễn là 10 tỷ 700 triệu đồng.

    Sau đó đơn vị này cũng đề xuất VCPMC hỗ trợ giảm thêm, và được đại diện VCPMC đồng ý hỗ trợ giảm từ 10- 15% tổng giá trị 2 đêm biểu diễn.

    Tuy nhiên đến 27/7, phía VCPMC đã gửi văn bản tới UBND TP.Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội về việc đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của BLACKPINK, vì đơn vị tổ chức sự kiện vi phạm bản quyền tác giả, có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo của cơ quan chức năng quản lý nhà nước Việt Nam. Bởi đến thời điểm hiện tại, đơn vị tổ chức concert BLACKPINK tại Hà Nội vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ bản quyền theo tiến trình làm việc hai bên đã trao đổi.

    Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) cho hay theo phân cấp quản lý của Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Bộ đã yêu cầu các đơn vị liên quan giải trình về vụ việc bản quyền âm nhạc đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội.

    Chỉ còn 1 ngày nữa sẽ diễn ra concert của BLACKPINK, nhưng việc liên tiếp xảy ra những tranh cãi, sự cố bất ngờ khiến fan lo lắng đêm diễn sẽ bị hủy bỏ. Trong khi đó, các hội nhóm "phe vé" cũng đang dùng nhiều hình thức quảng cáo "độc", "lạ" quanh khu vực sân Mỹ Đình nhằm thu hút người mua. Thậm chí giá vé còn được giảm giá “hết mức”, “phe vé” chấp nhận chịu lỗ hơn 50% chỉ mong bán hết vé trước ngày diễn chính thức.

    Thùy Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-ban-quyen-hai-dem-nhac-blackpink-tai-ha-noi-len-den-gan-11-ty-dong-a584672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan